Day: November 24, 2022

NEWS

วิกฤตและโอกาส ที่นอน-หมอนยางพาราไทย ส่งออกไปจีน

ที่นอนและหมอนยางพารา นับเป็นสินค้าไทยที่ครองใจผู้บริโภคชาวจีนมานานแล้ว โดยนับเป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามในมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 บนแพลตฟอร์ม ทีมอลล์ โกลบอล ของอาลีบาบา ทั้งในปี 2563 และปี 2564 โดยจะเห็นว่า 10 อันดับแบรนด์ไทยที่ขายดีที่สุดในช่วง 11.11 ของทีมอลล์ กว่าครึ่งเป็นแบรนด์ที่ขายสินค้าจากยางพารา อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ส่งออกยางพาราไทยในปัจจุบันดูจะไม่ค่อยสู้ดีนัก หลังพิษเศรษฐกิจโลกที่เข้าสู่ภาวะถดถอย อีกทั้งยังเจอวิกฤตน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อผลผลิตยางพาราของไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้             ดร.ภูมิพัฒณ์ พงศ์พฤฒิกุล วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) และ ดร.สุเทพ

Read More
NEWS

BBGI บ. ในเครือ “บีบีจีไอ ไบโอดีเซล” ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก “ISCC EU Certificate” เตรียมส่งออกไบโอดีเซลสู่สหภาพยุโรป

นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) BBGI เปิดเผยว่า บริษัท บีบีจีไอ ไบโอดีเซล จำกัด ผู้ผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพไบโอดีเซล ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกด้านความยั่งยืนและการลดคาร์บอน “ISCC EU Certificate” โดยองค์กร International

Read More
NEWS

ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “MASTER” ขายไอพีโอ 65 ล้านหุ้น มีแผนเข้าเทรด mai เสริมแกร่งธุรกิจศัลยกรรม หวังเติบโตอย่างยั่งยืน

ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง บมจ. มาสเตอร์ สไตล์ หรือ MASTER หนึ่งในผู้นำด้านศัลยกรรมความงามของไทย ภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช” จ่อขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 65 ล้านหุ้น เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หวังระดมทุนรองรับแผนการลงทุนปรับปรุงอาคารและห้องผ่าตัดบนพื้นที่โรงพยาบาลเดิม – จัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการศัลยกรรม – การปลูกผมและดูแลเส้นผม – บริการดูแลผิวพรรณและเลเซอร์ พร้อมเสริมทัพปรับปรุงอาคารเงินลงทุนสำหรับก่อสร้างและปรับปรุงอาคาร และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกลุ่มบริษัทฯ หวังเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมโชว์รายได้-กำไร 6 เดือน ชนะปี 2564 ทั้งปีเรียบร้อยแล้ว ​นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย

Read More