Day: March 23, 2023

NEWS

ซัมเมอร์นี้! เสริมพลังจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ชีวิตเปี่ยมสุขพบกับการร่วมงานกันของแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง Leisure Projects และ Harmenstone เพื่อรังสรรค์นิยามใหม่ของแฟชั่นเครื่องประดับสายมูเตลูคอลเลกชัน SS23 ร้อยเรียงความศักดิ์สิทธิ์ผสานกับแฟชั่นแห่งยุคสมัยใหม่ พร้อมกลิ่นอายของความสนุกสนานและสไตล์แฟชั่นรับหน้าร้อน

ขอนำเสนอ “The Heavenly Summer Series” คอลเลกชันสร้อยคอและสร้อยข้อมือ ที่น้อมนำพลังของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แห่งองค์ท้าวเวสสุวรรณ พระพิฆเนศ และบ่วงนาคบาศ ผสานเข้ากับหินมงคล สินค้าทุกชิ้นได้ผ่านพิธีบวงสรวงปลุกเสกแล้วจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในชลบุรี กรุงเทพฯ และบึงกาฬ สามารถดาวน์โหลดภาพเพิ่มเติมได้ที่: https://drive.google.com/drive/u/0/folders/1_uNXkgnY8S-voN74MxNwzXWKOhnpq2mW กรุงเทพมหานคร, 23 กุมภาพันธ์ 2023

Read More
NEWS

สส. ยก รร.วัดสวนแตง จ.สุพรรณบุรีเป็นแหล่งเรียนรู้ต้นแบบการจัดการ-ใช้ประโยชน์ขยะรีไซเคิล

วันนี้ (23 มีนาคม 2566) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) เปิดแหล่งเรียนรู้ต้นแบบการจัดการและการใช้ประโยชน์ขยะรีไซเคิล ภายใต้ “โครงการนวัตกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน” ณ โรงเรียนวัดสวนแตง จังหวัดสุพรรณบุรี ให้เป็นต้นแบบและขยายผลนวัตกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียนในระดับจังหวัด มุ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ศึกษาดูงานให้กับหน่วยงานทั่วประเทศ ร่วมขับเคลื่อนงานด้านการจัดการขยะสู่ความยั่งยืน นายจักรชัย ชุ่มจิตต์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและเผยแพร่

Read More
NEWS

สดช. ผนึก ม.เทคโนโลยีมหานคร มุ่งพลิกโฉมประเทศไทยสู่ ‘ผู้สร้าง’ในเวทีการพัฒนาเทคโนโลยีดาวเทียมและอวกาศ ภายใต้กิจกรรมขององค์การความร่วมมือด้านอวกาศแห่งเอเชียแปซิฟิก (APSCO)

เมื่อพูดถึงดาวเทียมหรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับอวกาศ คนส่วนใหญ่มักมองเป็นเรื่องไกลตัว แต่ความเป็นจริงผลผลิตจากนวัตกรรมอวกาศแทรกซึมอยู่ในวิถีการใช้ชีวิตของผู้คนทั้งทางตรงและทางอ้อมตั้งแต่ตื่นนอนที่สามารถรับชมรายการทีวีต่างๆ หรือขับรถออกจากบ้านก็สามารถใช้แอพพลิเคชันระบบนำทางนอกจากนั้นเรายังสามารถคาดการณ์สภาพดินฟ้าอากาศที่ทำให้เรารู้ว่าเราควรต้องเตรียมตัวรับสภาพอากาศแบบไหนหรือการเตือนภัยพิบัติต่างๆ เช่น พายุ ไฟป่า หรือน้ำท่วมทำให้สามารถป้องกันและบรรเทาการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินซึ่งเราทุกคนได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอวกาศอยู่แล้วเพียงแต่ไม่รู้ตัว ขณะเดียวกันผู้คนส่วนใหญ่อาจยังไม่รู้ว่าประเทศไทยยังมีกิจการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอวกาศและอุตสาหกรรมต่อเนื่องกว่า 35,000 กิจการ โดย 95% เป็นวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม (SMEs) และ Start-up ซึ่งกิจการต่างๆเหล่านี้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศ ประมาณ

Read More