NEWS

ททท.สำนักงานนครพนม ขอเชิญมาร่วมสัมผัส “สายลมแห่งความสุข” นับดวงดาว…ล้านดวง อุโมงค์ดาวริมฝั่งโขง ที่ยาวที่สุด ที่นครพนม

จังหวัดนครพนม ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน กำหนดจัดงาน Nakhonphanom Winter Festival 2023 ตอน สายลมแห่งความสุข ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2565 – 1 มกราคม 2566 ณ บริเวณ ริมฝั่งโขง ถนนสุนทรวิจิตร อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม เพื่อส่งมอบความสุขท้ายปี ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางมาสัมผัสกับอากาศหนาวริมฝั่งโขงและสัมผัสวิวทิวทัศน์ที่สวยงามริมฝั่งโขงและวิวประเทศเพื่อนบ้าน แขวงคำม่วน สปป.ลาว ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วยการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรม 9 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ, จำหน่ายสินค้าถนนคนเดินริมฝั่งโขง, อาหารประจำถิ่น, กิจกรรมแห่ดาวคริสต์มาส ขบวนพาเหรดซานต้า แซนตี้, กิจกรรม “ร้อยหลาก พรรณราย ผ้าไทยนครพนม” กิจกรรมตลาดนัดศิลปะ (Nakhonphanom Arts Crafts and Gift market), กิจกรรม Give A Gift ส่งความสุข มอบของขวัญ, กิจกรรมดูดวงปีใหม่, การแสดงดนตรี แสง สี เสียง และกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคล ทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับศักราชใหม่ และได้มีการตกแต่งเมืองด้วยแสงไฟ ประดับประดาอุโมงค์ไฟดาวล้านดวงริมฝั่งโขง ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ที่มีความยาวกว่า 400 เมตร ให้นักท่องเที่ยวได้มาชมและถ่ายรูป นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม ได้เปิดเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว จัดกิจกรรม TAT Nakhonphanom Open House เปิดสำนักงาน ททท. ตึกเหลืองสไตล์โคโลเนียล ติดริมแม่น้ำโขง ประดับประดาแสงไฟหลากสี ให้เป็นอีก 1 แหล่งท่องเที่ยว จุด Check In ถ่ายรูป และอีกหนึ่ง Highlight มีการประดับโคมไฟผ้าย้อมไม้มงคลนครพนม ให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูป แชะ & แชร์ กับบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยสีสันจากแสงไฟดวงดาว ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2565 – 8 มกราคม 2566


ในขณะเดียวกันเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น เพิ่มวันพัก ททท.จึงมีกิจกรรมแห่ดาว…สู่เค้าท์ดาวน์ Isan In Love เพียงนำใบเสร็จรับเงินค่าที่พัก ในกลุ่มจังหวัดสนุก (สกลนคร นครพนม มุกดาหาร) ที่เข้าพักระหว่างวันที่ 1 – 31 ธันวาคม 2565 อย่างน้อย 2 คืน มาแลกรับของที่ระลึกสุดพิเศษ ตุ๊กตาคราม Isan in love ณ สำนักงาน ททท.สำนักงานนครพนม ระหว่างวันที่ 26 – 31 ธันวาคม 2565

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครพนม กล่าวทิ้งท้าย ในปีนี้มีความพิเศษเพิ่มขึ้น จังหวัดนครพนมต้อนรับฤดูหนาวด้วยอากาศที่หนาวเย็นอุณภูมิต่ำกว่า 10 องศา รอนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มาสัมผัสสายลมแห่งความสุข นับถอยหลังสู่ปีใหม่ไปด้วยกัน และรับพรปีใหม่ เมืองแห่งความสุขริมฝั่งโขงที่นครพนม