NEWS

“ไอคอนสยาม” ฉลองครบรอบ 5 ปี กับความสำเร็จระดับโลก ตอกย้ำเป็น Global Destination อันดับหนึ่งในใจนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและทั่วโลก ทุ่ม 500 ล้าน ชู Soft Power ไทย จัดกิจกรรมยิ่งใหญ่กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว

  • ประกาศความสำเร็จ 5 ปี ตอกย้ำการยอมรับจากทั่วโลกการันตีด้วย 25 รางวัลจากองค์กรชั้นนำระดับนานาชาติ กลายเป็น Global Destination แห่งใหม่ สัญลักษณ์ประเทศไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา
  • ●    เป็นต้นแบบของของการพัฒนาโครงการเมืองอย่างยั่งยืน จับมือพันธมิตรทุกภาคส่วน ผลักดันฝั่งธนบุรีให้ผงาดเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้สำเร็จสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้เติบโตเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการรายย่อยในเมืองสุขสยามและไอคอนคราฟต์ มากกว่า 12,700 ครัวเรือน
  • รายได้ไอคอนสยามครึ่งปีแรกเติบโตทะยานขึ้น 25% มั่นใจไตรมาสสุดท้ายดึงดูดผู้มาใช้บริการเพิ่ม 70%
  • ทุ่มงบ 500 ล้านบาท ชู Soft Power ไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์และต่อยอดสู่เวทีโลก ตามนโยบายภาครัฐ กระตุ้นเศรษฐกิจดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและทั่วโลก
  • จัดเต็มแผนการตลาดฉลองครบรอบ 5 ปี จับมือรวมพลัง 5 พันธมิตรระดับโลก 5 ประเทศ ทั้ง จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และฝรั่งเศส สร้างมหาปรากฏการณ์ในรูปแบบ ‘World Collaboration’ ตลอด 5 เดือน

กรุงเทพฯ (9 ตุลาคม 2566) –  ‘ไอคอนสยาม’ อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ประกาศความสำเร็จครบรอบ 5 ปี ในฐานะผู้พลิกเกมธุรกิจ นำโครงการไอคอนสยามจารึกเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญที่ได้รับการยกย่องในระดับโลก โดยนายสุพจน์  ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า “ไอคอนสยาม มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ ได้ทำภารกิจสำคัญตามวิสัยทัศน์ที่ผู้ร่วมลงทุนทั้งสามบริษัทได้ให้ไว้กับประเทศไทยสำเร็จลุล่วง ทั้ง สยามพิวรรธน์, บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และบริษัทแม็กโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยสร้างแม่เหล็กดึงดูดให้ประเทศไทยเป็นหมุดหมายที่ครองความเป็นที่หนึ่งในใจผู้คนทั่วโลก จนปัจจุบัน ไอคอนสยามได้รับการยกย่องทั้งจากนักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกให้เป็น Global Destination แห่งใหม่ สัญลักษณ์ประเทศไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างแท้จริง

ไอคอนสยามสามารถดึงดูดเงินลงทุนจากต่างชาติได้มากกว่า 5,000 ล้านบาท เกิดการจ้างงานมากกว่า 300,000 อัตรา เพิ่มมูลค่าของที่ดินบริเวณถนนเจริญนครและใกล้เคียง จากตารางวาละ 150,000 บาท ในปี 2561 กลายเป็น 640,000 บาท ในปี 2566 ทั้งยังสนับสนุนธุรกิจ SMEs กระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการรายย่อยในเมือง “สุขสยาม” และ “ไอคอนคราฟต์” 12,700 รายนอกจากนั้น ภาครัฐบาลยังได้เข้ามาสานต่อในการปรับโครงสร้างพื้นฐาน วางระบบขนส่งเชื่อมต่อคมนาคมขนาดใหญ่ของรถไฟฟ้าสายสีม่วง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และรถไฟฟ้าสายสีทอง แผ่ขยายการเดินทางครอบคลุมทั้ง “รถ-ราง-เรือ” ช่วยให้ประชาชนและกลุ่มนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้หลากหลาย สร้างสีสันให้ธุรกิจการค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยากลับมาคึกคัก  โดยในปีหน้า 2567 ตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับปี 2562  ก่อให้เกิดประโยชน์นานาประการแก่ชุมชนที่รายล้อมและบรรดาธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งหมดอีกด้วย

โดยไอคอนสยาม ทุ่มงบ 500 ล้านบาท ชู Soft Power ไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์และต่อยอดสู่เวทีโลก ตามนโยบายภาครัฐ กระตุ้นเศรษฐกิจดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและทั่วโลก พร้อมได้จัดเตรียมแผนการตลาดฉลองครบรอบ 5 ปี “ICONSIAM – The 5th Anniversary of The ICON Unrivaled” จับมือรวมพลัง 5 พันธมิตรระดับโลก 5 ประเทศ ทั้ง จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และฝรั่งเศส สร้างมหาปรากฏการณ์ในรูปแบบ ‘World Collaboration’ จัดโปรโมชั่นเร้าใจ และกิจกรรมบันเทิงมากมาย รวมถึงร่วมมือกับททท. และกทม. จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองในช่วงปลายปี เช่น การแสดงแสงสี วิจิตร เจ้าพระยา งาน Amazing Thailand Countdown 2024 โดยแคมเปญจะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เป็นระยะเวลา 5 เดือน จึงมั่นใจอย่างยิ่งว่า  ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จะมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่า 70%

The ICONIC Destination of Global Collaboration

  • “Celebrate Like Never Before” – Invitation to World of Frozen

ไอคอนสยาม ร่วมกับ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท เปิดตัว Olaf ‘โอลาฟ’ ตัวละครจากแอนิเมชันชื่อดัง Frozen ยักษ์ขนาด 10 เมตร ที่มาพร้อมการ์ดเชิญในฐานะตัวแทนจาก World of Frozen นั่งพิงหมอนรอต้อนรับและสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเยือน ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน 2566 ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม 

  • The Legendary Dragon 2024 by Miguel Chevalier

กลับมาอีกครั้งสุดยิ่งใหญ่ กับการแสดงผลงานศิลปะดิจิทัลต้อนรับปีมังกร โดย Miguel Chevalier

(มิเกล เชอวาลิเยร์) ศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้โด่งดังระดับโลก วันที่ 12 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

  • JUXTAPOSED 2023 Hong Kong Fashion in Bangkok

ครั้งแรกกับปรากฏการณ์ Immersive Show โดยการนําผลงานออกแบบแฟชั่นของฮ่องกงออกสู่ต่างประเทศ การจัดแสดงนี้เป็นส่วนหนึ่งของไฮไลท์การเปิดงานฮ่องกงวีค 2023 โดยผู้ชมที่อยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 5 ปี ของ ไอคอนสยาม ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2566 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

  • งาน Bangkok Illumination 2023

เทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นประจำปีที่งดงามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเฉลิมฉลองบรรยากาศแห่งความสุขต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตระการตากับความสวยงามสว่างไสว ขบวนต้นคริสต์มาสเอกลักษณ์ไทยที่สุดอลังการ ระหว่างวันที่ 1 พ.ย. 2566 – 5 มกราคม 2567 ณ บริเวณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

  • The WAGASHI Japanese Sweets & Food Festival 

ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม ฉลองครบรอบ 5 ปีสุดยิ่งใหญ่ จัดงานเทศกาลขนมหวานสไตล์ดั้งเดิม ‘The WAGASHI Japanese Sweets & Food Festival’ ต้นตำรับขนานแท้จากประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างวันที่ 13 – 24 พฤศจิกายน 2566 ณ เจริญนคร ฮอลล์ชั้น  M ไอคอนสยาม

  • Ikebana & Flower Show

ร่วมสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นอันทรงคุณค่า ดื่มด่ำความสุนทรีย์ไปกับศาสตร์การจัดดอกไม้เก่าแก่ประจำชาติญี่ปุ่น “อิเคบานะ” (Ikebana) หนึ่งในสามวัฒนธรรมที่หาชมได้ยาก ในคอนเซ็ปต์ Journey of Rose ผสมผสานดอกไม้ไทยและดอกไม้ญี่ปุ่น เนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปีของไอคอนสยาม และห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ตั้งแต่วันที่ 25 -28 พฤศจิกายน 2566 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

  • World’s Renowned Luxury Exhibition

สุดยอด Exhibition แห่งปีของลักชูรีแบรนด์ดัง ณ ไอคอนสยาม ในเดือนธันวาคม

The ICONIC of Global Arts and Culture

  • The ICONIC Treasure

“บางกอก อาร์ต อ๊อกชั่น” บริษัทในกลุ่ม ART TANK GROUP จัดงาน “The ICONIC Treasure” งานประมูลครั้งพิเศษในโอกาสครบรอบ 5 ปี ไอคอนสยาม โดยรวบรวมผลงานสุดล้ำค่าของศิลปินระดับโลกและไทย พร้อมกับ Rare Item ชิ้นงานหายาก มาจัดการประมูลในวันที่ 9 – 12 พฤศจิกายน 2566 ณ True ICON Hall ชั้น 7 ไอคอนสยาม

  • Monet & Friends Alive Bangkok

นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะดิจิทัลอิมเมอร์ซีฟระดับโลก รวบรวมผลงานของ Claude Monet ศิลปินชาวฝรั่งเศสแนวอิมเพรสชั่นนิสม์ผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลก และผองเพื่อนจิตรกรอีก 14 ท่าน มาจัดแสดงในรูปแบบศิลปะดิจิทัลอิมเมอร์ซีฟระดับเวิลด์คลาส จัดแสดงให้ชมระหว่างวันที่ 22 กันยายน 2566 – 7 มกราคม 2567  ณ Attraction Hall ชั้น 6 ไอคอนสยาม

  • Xu Hongfei World Tour Exhibition – Thailand : Love in Siam

นิทรรศการงานประติมากรรมศิลปินชื่อดังชาวจีน Xu Hongfeiซู หวงเฟย’ เจ้าของผลงานประติมากรรมชุด Chubby Women in Thailand ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในการจัดแสดงงานนิทรรศการมาทั่วโลก โดยนิทรรศการนี้จะจัดแสดงให้ชมในวันที่ 5 -12 ตุลาคม 2566 ณ ริเวอร์ พาร์ค และวันที่ 13 ตุลาคม – 20  ธันวาคม 2566 ที่นภาลัย เทอร์เรซ ชั้น 7

The ICONIC Destination of The Unrivaled Celebration

  • ICONSIAM The Chao Praya River of Prosperity

ไอคอนสยาม สืบสานประเพณีลอยกระทง ดำรงรักษ์เจ้าพระยา งามตระการตาอย่างยั่งยืน ตอกย้ำนโยบายร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม รณรงค์ใช้วัสดุจากธรรมชาติ ชมความงดงามของขบวนนางนพมาศ และนิทรรศการจัดแสดงกระทงนานาชาติจากสถานทูต 15 ประเทศ พร้อมเพลิดเพลินกับกิจกรรมมหัศจรรย์วิถีไทยมากมายจากเมืองสุขสยาม ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566

  • ICONSIAM – The 5th Anniversary of the ICON Unrivaled 

ไอคอนสยาม ผนึกกำลังพันธมิตร จัดงานมหาปรากฏการณ์ฉลองความสำเร็จ ‘ICONSIAM – The 5th Anniversary of the ICON Unrivaled’ พบกับทัพศิลปิน-นักแสดงชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมนักแสดงและศิลปินต่างชาติที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่บินตรงมาเดินพรมแดง เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 5 ปีกับความสำเร็จระดับโลกของไอคอนสยาม จัดขึ้นต่อเนื่องในระหว่างวันที่ 9 -11 พฤศจิกายน 2566 ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมชมการแสดงได้ฟรี

  • VIJIT CHAO PHRAYA

ททท. ร่วมกับ ไอคอนสยาม พร้อมพันธมิตร จัดกิจกรรม ‘VIJIT CHAO PHRAYA’  ปรากฏการณ์แห่งแสงสีสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และสร้างสีสันบรรยากาศให้กับแม่น้ำเจ้าพระยา

  • ICONSIAM World of Gifts 2023

มหัศจรรย์โลกของขวัญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 – 8 มกราคม 2567 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ไอคอนสยาม พบอาณาจักรของขวัญกว่า 1,000.000 ชิ้น ตอกย้ำ The Iconic Gifting Destination ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุด

  • Amazing Thailand Countdown 2024

ที่สุดของมหาปรากฏการณ์งานเคานต์ดาวน์ระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา “Amazing Thailand Countdown 2024” ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี กับ “Global Countdown Destination” ระดับโลก ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงพลุรักษ์สิ่งแวดล้อมสุดยิ่งใหญ่ที่รับชมได้ตลอดสายน้ำความยาว 1,400 เมตร พร้อมมหกรรมความสนุกกับคอนเสิร์ตจากทัพศิลปินดังของไทย เพื่อมอบความสุขในเทศกาลปีใหม่ให้แก่คนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ณ  ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม เต็มอิ่ม 3 วัน ตั้งแต่ 29 – 31 ธันวาคมศกนี้

  • ICONSIAM Eternal Prosperity Chinese New Year 2024

ไอคอนสยาม ร่วมเบิกฟ้าสู่ศักราชใหม่พร้อมสืบสานประเพณีสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน จัดงาน ‘ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2024’  สุดยอดมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมังกรทองริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตื่นตาตื่นไปกับสุดยอดการแสดงโชว์มากมายที่หาชมได้ยาก ในระหว่างวันที่ 7 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G และเจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M