Day: May 9, 2022

NEWS

ธรรม(มะ) ได้เที่ยว สุขใจเที่ยวเมืองรอง นครนายก ปราจีนบุรี ลมหายใจของเมืองทวาราวดี ที่ยังมีชีวิต สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คึกคัก

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วันที่ 7-8 พฤษภาคม 65 ที่จังหวัดนครนายกและปราจีนบุรี ที่นักท่องเที่ยวเคยรู้จักว่าเป็น เมืองคู่แฝดท่องเที่ยวผจญภัย นั้น ปัจจุบันด้วยกระแสท่องเที่ยว ‘มูเตลู’ กำลังเป็นที่นิยม ส่งผลดีให้แหล่งท่องเที่ยวทางศาสนา วัฒนธรรม รวมถึงโบราณสถาน และพิพิธภัณฑ์ ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นด้วย โครงการ ‘ธรรม (ะ)

Read More
NEWS

ททท.เลย  ขอเชิญร่วมสืบสานประเพณีงานนมัสการพระธาตุศรีสองรัก อ.ด่านซ้าย และงานบุญเดือนหกผีขนน้ำ ตำบลนาซ่าว อ.เชียงคาน ประจำปี 2565

นายจริยาทร สูหู่  ผอ.ททท.สำนักงานเลย   กล่าวว่า ในช่วงเดือนพฤษภาคมของทุกปีจังหวัดเลยจะมีการจัดงานประเพณีบุญเดือนหก ที่ยิ่งใหญ่และน่าตื่นตาตื่นใจไปกับวิถีและขนบธรรมเนียมประเพณีของประชาชนที่จะหลั่งไหลมาร่วมงานนมัสการพระธาตุศรีสองรัก   ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2565 (ช่วงวันเพ็ญเดือนหกของทุกปี) ณ พระธาตุศรีสองรัก อ.ด่านซ้าย จ.เลย  เป็นงานประเพณีที่ชาวเมืองด่านซ้าย รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียง และชาว สปป.ลาว  ได้ร่วมกันสืบทอดกันมายาวนานกว่า

Read More