ACCOMMODATIONSATTRACTIONSNEWSRESTAURANTSUncategorized

ชุมชนรางวัลกินรี ครั้งที่ ๑๓ ประเภทแหล่งท่องเที่ยวชุมชนโปรแกรมเลี้ยวเลาะ เที่ยวท่องล่องวิถีชุมชน คนเมืองเหน่อบ้านแหลมสุพรรณ


.
🎉ชุมชนบ้านแหลมสุพรรณ พร้อม!!!ให้ชีวิตคุณหยุดพัก หลงรักวิถีชุมชนสำหรับคนที่มองหา Work Life Balance ซักครั้งในชีวิตที่คุณต้องมาสัมผัส🥳

🚣‍♂️มนต์เสน่ห์ริมแม่น้ำสุพรรณ รายเรียงเคียงนทีด้วยเรือนไทยหลังคายอดแหลมเก่าแก่ เพิ่มคุณค่าด้านประวัติศาสตร์ จากพื้นที่ชุมชนในอดีตเคยเป็นเส้นทางเสด็จประพาสต้นครั้งแรก ร.ศ. ๑๒๓ ของพระพุทธเจ้าหลวง เป็นพื้นที่ที่ปรากฎในโคลงสี่สุภาพ นิราศสุพรรณ ของสุนทรภู่กวีเอกของโลก ในบทที่ ๑๐๗- ๑๑๑

🚩หลายหลายการเที่ยวสุขใจแบบไทยสไตล์
👨‍👩‍👧‍👧สำหรับกลุ่มครอบครัวที่แสวงหาความเป็นสิริมงคล ในรูปแบบ “คืนความสุขสู่ครอบครัว” ขอแนะนำการมุ่งไปนมัสการหลวงพ่อใหญ่ #วัดศุขเกษม พระประธานองค์ใหญ่ที่สุดในลุ่มแม่น้ำสุพรรณ และหลวงพ่อสีแสง #วัดป่าพฤกษ์ พร้อมแวะชมพิพิธภัณฑ์เรือโบราณและของเก่าหาชมยากตามวิถีไทยวิถีพุทธ และสุดพิเศษหากมาเยี่ยมเยือนในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ที่สามของเดือนพฤศจิกายน คุณจะได้สัมผัสประเพณีชักพระเล่นเพลง ตักบาตรกลางน้ำ ชุ่มช่ำผลบุญกันทั้งครอบครัว

🦹‍♂สำหรับกลุ่มเพื่อนสายกิน ฟิน ชิลล์ ขอแนะนำการบุกฐานเรียนรู้ขนมมงคลมุสลิมภาคใต้ตำรับโบราณจากมะรัตน์ กับ “ขนมกแลแปะ (ทองพับพลัดถิ่น)” สุดด้วยรสชาติและสีสันพืชสมุมไพร ๔อย่าง ๔ สี กรรมวิธีแบบดังเดิมเพื่อรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่น โดยนำชื่อคนทำมาเป็นยี่ห้อขนมว่า ขนมกแลแปะ และขาดไม่ได้กับฐานเรียนรู้น้ำพริกเผาสมุนไพรโบราณสูตรดังเดิมแม่โสภา “น้ำพริกไปนา” ชื่อเรียกที่บ่งบอกถึงความเป็นมาอย่างชัดเจน

👨‍💻สำหรับสาย Work Hard, Chill Harder! ต้องนี่เลย #ทับทิมทองโฮมสเตย์ เรือนไทยติดแอร์แสนสบายวิวแม่น้ำสุพรรณ อายุมากกว่า ๑๕๐ ปี มีบริการกาแฟโบราณสูตรดั่งเดิมพร้อมอาหารสำรับไทยสไตล์ท้องถิ่นในยุค Next Normal ที่ปลอดภัยใส่ใจสุขภาพด้วยวัตถุดิบพื้นบ้านในเมนูต่างๆ เช่น น้ำพริกปลาม้า ผักพื้นบ้าน ต้มยำปลาม้า กุ้งก้ามกรามทอดเกลือ ตำข้าวโพดหวาน ไข่เจียวหมูสับ เสิร์ฟกับน้ำสมุนไพรวุ้นมะพร้าว ใบเตย ว่านหางจะเข้ ปิดท้ายด้วยขนมไทยพื้นบ้านขนมถั่วแปป และขนมต้มหอมกลิ่นใบเตยหอมในรสชาติที่ทุกคนต้องหลงใหล…นี่ไง ความอร่อยระดับตำนาน พร้อมกิจกรรมการพายเรือ แจวเรือ 🛍ก่อนกลับช้อป #น้ำพริกไปนา #น้ำพริกปลาม้า และ #ขนมกแลแปะ (ทองพับพลัดถิ่น) และ #สินค้าชุมชน คนเมืองเหน่อบ้านแหลมสุพรรณ จร้า……
.
☎️ผู้ที่สนใจ “ชม ชิม ช้อป” สินค้า อาหาร การท่องเที่ยว “วิถีฟินริมสายน้ำ” ของชุมชนบ้านแหลมสุพรรณ สามารถติดต่อได้ที่ Facebook: ชุมชนบ้านแหลมสุพรรณ หรือโทร. 080-073- 7397 (คุณโสภณ)