Uncategorized

เปิดแพลนเที่ยวน่านแบบฉ่ำ ฉบับ 3 วัน 2 คืน [2023]

ททท. เติมเต็มความสุขให้ฟินจุก ๆ คูณสอง แจกพิกัดเที่ยวน่าน 3 วัน 2 คืน เสิร์ฟ “เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงอำเภอเมืองน่านและอำเภอต่าง ๆ แบบคาร์บอนต่ำ” ให้นักท่องเที่ยวสโลว์ไลฟ์ใช้ชีวิตให้มีความหมายมากกว่าที่เคย ปักหมุดจุดที่เที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่ บรรยากาศสุดชิล วิวดี มาให้เลือกมากมาย เตรียมแพ็กกระเป๋าให้พร้อม แล้วออกเดินทางไปหลงรักษ์น่านกัน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. เดินหน้าพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนด้วยความต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่น่านที่มีความหลากหลาย สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการท่องเที่ยวที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางจักรยานภายในพื้นที่ตัวเมืองน่าน เส้นทางท่องเที่ยวด้วยรถรางในเวียงน่าน และเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงอำเภอเมืองน่านและอำเภอต่าง ๆ ภายใต้แคมเปญ “Nan’s Goal Low Carbon” โดยในแต่ละเส้นทางสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น ทั้งนักท่องเที่ยวรักษ์ธรรมชาติ สายท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม สายทำบุญไหว้พระ รวมไปถึงสายคาเฟ่ที่ในปัจจุบันได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างสูง

สำหรับ “เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงของอำเภอเมืองน่านและอำเภอต่าง ๆ” นักท่องเที่ยวจะได้เก็บเกี่ยวความสุขทุกช่วงของการเดินทางอย่างเต็มอิ่ม ทั้งในอำเภอเมืองน่าน อำเภอภูเพียง อำเภอสันติสุข อำเภอท่าวังผา อำเภอปัว และอำเภอเชียงกลาง ซึ่งได้รวบรวมจุดท่องเที่ยวไฮไลต์ต้องห้ามพลาดไว้ให้นักเดินทางได้วางแผนการเดินทาง 3 วัน 2 คืน ดังนี้

วันที่ 1 เปิดทริปจิบกาแฟที่ เอราบิก้า คอฟฟี่ น่าน คาเฟ่ใจกลางเมืองน่านแวะเสพศิลป์ กลิ่นอายล้านนา ณ หอศิลป์ริมน่าน – ต่อที่ ร้านจิบแฟ แช่น้ำ บ้านภาคิน คาเฟ่ริมน้ำบรรยากาศสุดชิลล์ ซึ่ง 3 จุดแรกนี้ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองน่าน จากนั้นแวะเที่ยวที่ บ้านสบขุ่นโมเดล อำเภอท่าวังผา – วัดนาวงค์ อำเภอปัว – สถานีบ่มใบยาสูบสบกอน อำเภอเชียงกลาง และเข้าพักที่ น่าน สิรินธารา รีสอร์ท & ฉำฉา คาเฟ่ อำเภอปัว

วันที่ 2 ออกเดินทางท่องเที่ยวในอำเภอปัว สามารถปักหมุดที่เที่ยวได้หลายจุด ไม่ว่าจะเป็น โกโก้ วัลเลย์     รีสอร์ท เป็นทั้งที่พักและแหล่งเรียนรู้เรื่องราวของโกโก้ของเมืองน่าน – ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ ที่เที่ยว ที่กิน ที่พักสูดโอโซนได้เต็มปอด มองวิวทุ่งนาเขียวขจีได้แบบ 360 องศา – วัดภูเก็ต – กลุ่มทอผ้าไทลื้อบ้านเก็ต และศูนย์เครื่องเงิน ดอย ซิลเวอร์ แฟคทอรี่ ต่อด้วยแวะ จุดชมวิวกิ่วม่วง อำเภอสันติสุข – ถนนเลข 3 อำเภอปัว หรือถนนลอยฟ้า จุดเช็กอินถ่ายรูปสุดฮิต – ปิดท้ายแวะเยือน เฮือนภูคา และเข้าพักที่ น่าน บูทิค โฮเทล ที่อำเภอเมืองน่าน

วันที่ 3 มุ่งหน้าสู่ วัดภูมินทร์ – นั่งรถรางชมเมืองน่าน – ร้านอาหารเฮือนฮอม อำเภอเมืองน่าน จากนั้นแวะชมโบราณสถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองน่าน ณ วัดพระธาตุแช่แห้งและบ้านโคมคำ และบ้านโคมคำ แหล่งเรียนรู้การทำโคมมะเต้า ในอำเภอภูเพียง ก่อนกลับแวะชอปของฝากที่ ศูนย์โอทอปดีเบสและบ้านถั่วลิสง อำเภอเมืองน่าน

นักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางดังกล่าว สามารถดูรายละเอียดรีวิวเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/QemXz หรือติดตามข้อมูลข่าวสารที่ Facebook Fanpage : GoNorthThailand และ Line Official Account : @gonorththailand (มี@ข้างหน้า)