NEWS

เปิดตัว “FoodPaying” แอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่ใหม่ของคนไทยเพื่อคนไทย

กรุงเทพฯ (วันที่ 27 สิงหาคม 2566) – เปิดตัวแล้ว “FoodPaying” (ฟู้ดเปย์อิ้ง) แอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่ของคนไทยเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง ชูกลยุทธ์แอพฯ สั่งอาหารสายเปย์ “กินข้าวแล้วได้ตังค์” พร้อมสร้างรายได้ให้ “คนขาย” และ “ไรเดอร์” ด้วยระบบที่ยุติธรรมและดีที่สุดแห่งยุค ยกขบวนคาราวาน “FOODWIN” (ฟู้ดวิน)กว่า 100 คัน พร้อมชวนร้านค้าคนดังนับสิบร้าน เสิร์ฟจานเด็ดเมนูเด่นให้ชาวกรุงฯ ได้อร่อยแบบฟิน ๆ สร้างปรากฎการณ์ความปังให้แอพฯ ใหม่อย่างยิ่งใหญ่วันนี้ ณ ห้างคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ

คุณกฤตณัฐ อุดมชัยพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ฟู้ด แฟรนไชส์ จำกัด หรือ ฟู้ดเปย์อิ้ง (FoodPaying) เปิดเผยว่า ธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ในปัจจุบันมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว การสั่งอาหารผ่านช่องทางออนไลน์กลายเป็นช่องทางหลักของกลุ่มผู้บริโภคขนาดใหญ่ในประเทศไทย ซึ่งบริษัท วินเนอร์ฟู้ด แฟรนไชส์ ได้เล็งเห็นว่า การสั่งอาหารผ่านแอพฯ ออนไลน์ที่เป็นกิจกรรมในชีวิตประจำของคนไทย ประกอบกับความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอาหาร จึงได้มุ่งมั่นพัฒนาแอพพลิเคชั่นสั่งอาหารแนวใหม่ เพื่อตอบโจทย์คนยุคใหม่ให้ได้มากกว่าและแตกต่างจากที่เคย ทั้งความอร่อย การบริการ และผลประโยชน์แบบจัดเต็มที่ไม่เหมือนใคร ภายใต้แนวคิด “กินข้าวแล้วได้ตังค์” ที่ FoodPaying ที่เดียวเท่านั้น

คอนเซปต์ “กินข้าวแล้วได้ตังค์” เป็นการเปลี่ยนค่าสั่งอาหารให้เป็นรายได้ผ่านโมเดล “สมาชิก” ที่จะได้ส่วนลดสะสมคืนทันทีทุกครั้งที่สั่งอาหาร โดยค่าสมาชิกรายเดือน เดือนละ 99 บาท จะได้รับส่วนลด 5% ทุกครั้งที่สั่งอาหาร ทำให้ได้รับประทานอาหารจานโปรดด้วยราคาที่ประหยัดมากขึ้น ส่วนอีกไฮไลท์คือโมเดล “การแนะนำเพื่อนสั่งอาหาร” ที่จะสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยเป้าหมายคือการแนะนำเพื่อนให้ได้มากที่สุด ยิ่งสมาชิกมากก็จะมีรายได้มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น หากมีสมาชิก 1,000 คน จะสามารถสร้างรายได้ถึงประมาณ40,000 บาทต่อเดือน พร้อมสิทธิพิเศษการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย

“เราเป็นบริษัทสัญชาติไทยแท้ที่อยากทำแอพฯ สั่งอาหารที่ไม่เอาเปรียบคนไทย และทำให้ทุกคนได้รับการแบ่งปันจากชีวิตประจำวันผ่านการสั่งอาหาร โดยเปลี่ยนค่าอาหารเป็นรายได้ง่าย ๆ ซึ่งเราได้นำเอาส่วนแบ่งจากร้านค้า 15% มาแบ่งให้สมาชิก ภายใต้คอนเซปต์ กินข้าวแล้วได้ตังค์ นั่นคือการนำมาเป็นส่วนลดกลับคืนให้กลับสมาชิกแบบจัดเต็ม รวมถึงการแนะนำเพื่อนที่ยิ่งได้ส่วนลดและสร้างรายได้เพิ่ม สอดคล้องกับปัจจุบันที่การทำการตลาดแบบ Affiliate Marketing ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและประสบความสำเร็จอย่างมาก ดังนั้น FoodPaying จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้สมาชิกกินข้าวแล้วได้ตังค์ สร้างรายได้ช่องทางใหม่อย่างแท้จริง” คุณกฤตณัฐกล่าว

นอกจากนั้น สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกแล้ว แอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่สายเปย์ ยังมุ่งเน้นการคัดเลือกร้านอาหารโดย “Marketer” ที่ทำหน้าที่เชิญชวนร้านเด็ดเจ้าดังมาเข้าร่วมกับ FoodPaying และช่วยแนะนำการตลาดให้กับร้านค้าให้ขายดีอย่างมืออาชีพ โดยทีมสอนการตลาดออนไลน์ นำโดย ดร. ป็อป ปริญญา นิลรัตนกุล โดยร้านอาหารชื่อดังบนแอฟฯ อาทิ ศรีวราทาว์อินทาวน์, โฟตี้ทู 42 ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ต้มยำพริกสด, โต้ง น้ำเต้าหู้ สาขาทาวน์อินทาวน์, ตี๋เต็มจาน ตามสั่งหน้าล้น 24 ชม., ก๋วยเตี๋ยวกระดูกหมูลุงจำเนียร, สเต็กกินกับอาหารคลีน มัยลาภ, ทำมาดี คาเฟ่ ฯลฯ นอกจากนั้น ยังเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ให้แก่ผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมเติบโตกับธุรกิจ FoodPaying โดยมีค่าแฟรนไชส์รายปีละ 1,500 บาทต่อปี

สำหรับ “ไรเดอร์” ที่เป็นส่วนสำคัญของ FoodPaying นั้น ได้ร่วมกับแบรนด์ “WINMAN” (วินแมน) บริการส่งอาหาร ส่งของ ส่งเอกสาร ไปจนถึงส่งคน ที่ไรเดอร์ไม่ต้องสำรองเงินจ่าย เบิกได้ตลอดเวลา ค่าตอบแทนคุ้มค่า นอกจากนั้น ยังสามารถสร้างรายได้จากการแนะนำเพื่อนอีกด้วย

“เรารับฟังความคิดเห็นและปัญหาของพี่ ๆ ไรเดอร์ และให้ปรึกษากับนายกสมาคมไรเดอร์แห่งประเทศไทย โดยแท้จริงแล้วปัญหาจริง ๆ ไม่ใช่การใช่เวลากับการขับส่งอาหาร แต่เป็นการรออาหารเวลาที่ลูกค้าสั่ง ดังนั้นทางเราคิดว่า การเริ่มต้นเรียกรถที่ 35 บาท โดยทาง FoodPaying จ่ายค่าเริ่มต้นให้กับไรเดอร์ 30 บาท และค่าวิ่งกิโลเมตรละ 7.5 บาท ทางเราไม่ตัดเลย และเรายังมีส่วนลดค่าส่งให้กับสมาชิกที่สั่งอาหารไม่ถึง 2 กิโลเมตร ทางเราคืนค่าส่งให้ 10 บาท นอกจากนี้ ไรเดอร์ยังสามารถสร้างรายได้จากการแนะนำสมาชิกมาใช้บริการ FoodPaying อีกด้วย” คุณกฤตณัฐกล่าวเสริม

FoodPaying เป็นแอพพลิเคชั่นสั่งอาหารที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย ใช้งานง่าย และมีความปลอดภัยสูง สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบน AppStore (ระบบ iOS) และ Google Play (ระบบ Android) โดยผู้ใช้ต้องลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.foodpaying.com หรือ LineOA @Foodpaying (ต้องมีเบอร์มือถือเพื่อรับรหัส OTP ยืนยันตัวตน) ก่อน จากนั้นจึงเข้าใช้แอพพลิเคชั่นบนมือถือด้วยเบอร์โทรศัพท์เดียวกัน และเริ่มการสั่งอาหารจากร้านเด็ดที่มีให้เลือกมากมาย หลายฟังก์ชั่น สำหรับสมาชิกสามารถไปตรวจสอบระบบผ่านทาง www.foodpaying.com เพื่อนำลิงก์ส่งแนะนำเพื่อนได้อย่างง่ายดายเพียงคลิกนิ้วอีกด้วย

สำหรับงานเปิดตัว FoodPaying จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีขบวนคาราวาน “WINMAN” กว่า 100 คัน ยกทัพเปิดพาเหรดเข้าสู่งานเปิดตัว ณ ห้างคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ย่านประดิษฐ์มนูญธรรม กรุงเทพฯ ที่รวมพลร้านอาหารของเหล่าคนดังเจ้าที่มารวมตัวกันไว้ที่เดียวภายในงาน เอาใจแฟนคลับให้ได้ตามไปฟินกับหลากหลายเมนูเด็ด ไม่ว่าจะเป็น หมูหันตามใจปรารถนา by หม่อมถนัดแดก, ไอติมทอดตี๋ดอกสะเดา, ลูกชิ้นเด้งนึ่งน้ำจิ้มสูตรโบราณ by เอ็มมี่ แม็กซิม, ส้มตำแม่น้อยโพธิ์งาม, น้ำลำไยสด ชื่นใจ by ชีสเค้ก, ลูกชิ้นปิ้งน้ำจิ้มผีบอก, เป็นต่อ ดริ๊งค์, บีเกอเร่ย์ เค้กอบกรอบแบบแท่ง ฯลฯ นำขบวนการชิมโดยดาราสาวสวยแซ่บ ต้นหอม – ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ พร้อมมินิคอนเสิร์ต ‘เสก โลโซ’ กิจกรรมสนุกสุดมันส์ และรางวัลแบบจัดเต็มมากมายภายในงาน

ใครที่ตามมาอร่อยภายในงานไม่ทัน สามารถตามไปสั่งได้ที่ FoodPaying แอพฯ ส่งอาหารไทยแท้ที่เปย์แบบจัดเต็ม ที่รวมอาหารอร่อยไว้แน่น ๆ และบอกได้คำเดียวว่า ยิ่งกินยิ่งได้ตังค์! ทั้งคนสั่ง คนขาย และคนส่ง ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://foodpaying.com/ หรือ Facebook: FoodPaying