NEWS

ฟ้า ขวัญนคร ถ่ายMV “ทุ่งทานตะวัน” ยิ่งใหญ่ ททท.ลพบุรี อ้าแขนรับ

นักร้องสาวบินหลา ฟ้า ขวัญนคร ศิลปินสาวสวยค่ายไผ่ร้อยกอโปรดักชั่น ที่มี พยัพ คำพันธุ์ นั่งแท่นผู้บริหาร ได้เดินทางไปถ่าย MV ซิงเกิ้ล “ทุ่งทานตะวัน” ที่จ.ลพบุรี โดยได้ถ่ายทำจากสถานที่จิง ซึ่งเนื้อหาของเพลงเป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มสาว บรรยายถึงหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองลิง เมืองลพบุรี อาทิ ทุ่งทานตะวัน เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ พระปรางค์สามยอด ศาลพระกาฬ และสถานีรถไฟลพบุรี โดยได้การประสานและสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี

โดย พยัพ คำพันธุ์ ผู้บริหารค่ายและผู้ประพันธ์เพลงกล่าวว่า “ผมได้แต่เพลงนี้นานแล้ว สมัยเมื่อในหลวงร.9 มีพระราชดำริให้สร้างเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เพื่อกักเก็บน้ำไว้ให้ประชาชนมีน้ำเก็บไว้ใช้ เพื่ออุปโภค-บริโภคตอนหน้าแล้ง เป็นบทเพลงส่งเสริมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของจ.ลพบุรี และผมได้มอบบทเพลง “ทุ่งทานตะวัน” ไว้ให้ ททท.ลพบุรี นำไปใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์แนะนำแหล่งท่องเที่ยวสวยๆตามสื่อต่างๆของจ.ลพบุรี

ซึ่ง ฟ้า ขวัญนคร ศิลปินที่ขับร้องเพลงนี้ เปิดเผยว่า “ฟ้าดีใจมากค่ะที่ได้ร้องบทเพลง “ทุ่งทานตะวัน” เป็นผลงานการประพันธ์ของ อ.พยัพ คำพันธุ์ และยิ่งดีใจที่สุดที่ได้มาถ่ายทำถึงสถานที่จริงๆ สวยมากค่ะทุกที่ที่ไปถ่ายทำ ลพบุรีเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวน่าอยู่มากค่ะ มีโอกาสเมื่อไหร่ ฟ้าจะไปอีกค่ะ สุดท้ายนี้ ฟ้าขอขอบคุณท่านรองผอ.ททท.ลพบุรี และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน สื่อมวลชนสายท่องเที่ยวทุกคนที่เอ็นดูฟ้า ทีมงานทุกคนที่รักฟ้าค่ะ”

ถือเป็นบทเพลงที่ยิ่งใหญ่อีก 1 บทเพลง ที่ไผ่ร้อยกอได้สร้างสรรค์ให้ ฟ้า ขวัญนคร ถ่ายทอดบทเพลงอันทรงคุณค่าเพื่อการท่องเที่ยว แฟนๆสามารถติดตามผลงานเพลง “ทุ่งทานตะวัน” ได้ทาง YOUTUBE ช่องไผ่ร้อยกอ เร็วๆนี้

สอบถามคิวคอนเสิร์ต โทร. 094-665-7164 ประชาสัมพันธ์โดย 888 MEDIA บก.ตุ่น อินเตอร์ กระจายข่าว เหมือนเคย

ประวัติ ศิลปิน ฟ้า ขวัญนคร

ณริสสา ดำเนินผล ( ชื่อเล่น ฟ้า ) 

ชื่อในนามศิลปิน นักร้องสาวบินหลา ฟ้า ขวัญนคร 

เกิดวัน พุธ ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2545 

ปัจจุบันอายุ 18 ปี

บ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช แนวเพลงที่ชื่นชอบและร้องมาตั้งแต่เด็ก เพลงลูกทุ่ง และเพลงเพื่อชีวิต

ก่อนที่จะได้มาอยู่ค่ายเพลง ไผ่ร้อยกอ เดิมร้องเพลงอยู่กับ วงครูเชาว์โชว์ ( ครูเชาว์ เขาทะลุ ) 

เป็นพ่อบุญธรรมของ ฟ้า ณริสสา ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ฟ้าได้เริ่มมีงานคอนเสิร์ตร้องเพลงกับศิลปินมากมายที่ภาคใต้บนเวทีครูเชาว์โชว์ และได้เริ่มหาประสบการณ์ประกวดร้องเพลงลูกทุ่งหลายเวที รางวัลที่เป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตคือ ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ( พระนามเดิม ) รางวัลชนะเลิศจากการประกวดขับร้องบทเพลงไทยลูกทุ่ง  เมื่อปี พ.ศ.2557  และ รางวัลชนะเลิศได้รับถ้วยจาก พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี  ในงานการประกวดขับร้องบทเพลงไทยลูกทุ่งเมื่อปี พ.ศ.2558

หลังจากนั้นก็มีงานทัวร์คอนเสิร์ตกับโรงเรียนและวงครูเชาว์โชว์มาโดยตลอด  

ปี พ.ศ.2559 ฟ้าได้ COVER ผลงานเพลง ร่มโพธิ์ทองของแผ่นดิน ลง Facebook ส่วนตัวของฟ้าเอง และได้มีทีมงานของ อาจารย์ พยัพ คำพันธุ์ ผู้บริหารค่ายเพลง ไผ่ร้อยกอ ได้ติดต่อให้มาอยู่ในสังกัดค่ายเพลงไผ่ร้อยกอ จนฟ้าได้ไปพบเจอและตกลงที่จะ เป็นศิลปินกับค่ายเพลง ไผ่ร้อยกอ หลังจากนั้น ต้นปี พ.ศ.2560 อาจารย์ พยัพ  คำ พันธุ์  ได้ประพันธ์ เพลงให้ฟ้าด้วยกันหลายบทเพลง  ทั้งแนวเพลงลูกทุ่งและบทเพลงเพื่อชีวิต  ฟ้าได้มีผลงานเพลงเป็นของตนเอง คือเพลง พ่อท่านคล้ายเทพเจ้าแห่งเมืองคอน และเพลงตำนานเมืองคอน  เพลงรอพี่หลบบ้าน  เพลงเด็กหลังเขา  เพลงดอกกระโดน  เพลงคนใต้ใจเต็ม  พร้อมทั้งมีผลงานอีกหลายบทเพลง  และฟ้ายังได้รับเกียรติ จาก  อาจารย์ หงา คาราวาน  ได้มอบบทเพลงเพื่อชีวิตให้ฟ้าได้มา Coverเพลงคืนรัง  อาจารย์ แอ๊ด  คาราบาว  มอบให้ฟ้ามาCoverเพลงทะเลใจ  และอาจารย์ สีเผือก  คนด่านเกวียน  พร้อมทั้งอาจารย์ เศก  ศักดิ์สิทธิ์  เชื้อกลาง ได้มอบบทเพลง  เด็กปั้มและเพลงสาวรำวง  มาCoverเป็นเวอร์ ชั่นของฟ้าเอง พร้อมยังได้รับเกียรติ จากอาจารย์ ไข่  มาลีฮวน่าได้มอบบทเพลง  หัวใจละเหี่ย  ให้ฟ้าได้มาขับร้อง  นับเป็นเกียรติ อย่างยิ่งที่ครูเพลงได้มอบความไว้วางใจให้ฟ้าได้มาขับร้อง  และใช้ชื่อในนามศิลปินว่า ฟ้า ขวัญนคร มาตั้งแต่ตอนนั้น หลังจากนั้นอาจารย์ พยัพ คำพันธุ์ก็ได้ประพันธ์เพลงใหม่และเพลงเก่าที่ดังในอดีตมาให้ ฟ้า ขวัญนคร ได้บันทึกเสียง และแปลงเป็นฉบับของฟ้าเองมีงานเพลงหลากหลายผลงานมาจนถึงปัจจุบัน

และรางวัลล่าสุดที่ได้รับหลังจากเข้าสู่การเป็นศิลปินเต็มตัวคือ รางวัล “เพชรในเพลง” ชนะเลิศผู้ขับร้องผลงานเพลงเพื่อชีวิตหญิง ผลงานเพลง ” เด็กหลังเขา ” พ.ศ. 2563 และผลงานเพลง เด็กเตป ฟิเจอริ่ง เอกชัย ศรีวิชัย “และผลงานล่าสุด ซิงเกิ้ล “ทุ่งทานตะวัน” ประพันธ์คำร้อง-ทำนอง โดย พยัพ คำพันธ์ ซึ่งน้องฟ้าก็ขอฝากพี่ๆสื่อมวลชนทุกท่าน ช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้เด็กใต้คนนี้ด้วยนะคะ กราบขอบพระคุณค่ะ”

ฟ้า ขวัญนคร