NEWS

ททท.สองภูมิภาค ร่วมแถลงข่าวงาน “Nasatta Light Festival Winter Illumination 2024”

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง เป็นประธานแถลงข่าวงาน “Nasatta Light Festival Winter Illumination 2024” พร้อมด้วย นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง โดยได้รับเกียรติจากคุณไนกี้ (นายนิธิดล ป้อมสุวรรณ) นักแสดง นายแบบ และพิธีกรชายร่วมงานแถลงข่าวดังกล่าวในฐานะ Brand ambassador ของภูมิภาคภาคกลาง

กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้ลดการกระจุกตัวจากการท่องเที่ยวจากเมืองหลัก เกิดการกระจานตัวการเดินทางสู่เมืองรอง โดยในปี 2567 ททท. กําหนดดําเนินการส่งเสริมการ ท่องเที่ยวเมืองรองภายใต้แนวคิด “เปิดประสบการณ์ใหม่เที่ยวเมืองรอง…มิรู้ลืม” มุ่งเน้นการส่งมอบ ประสบการณ์ที่ทรงคุณค่า และมีความหมาย (Meaningful Travel) ให้แก่นักท่องเที่ยวผ่านการจัดกิจกรรม ส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ ที่สะท้อนเอกลักษณ์/อัตลักษณ์ของเมืองรอง 55 จังหวัด ผสมผสานไปกับการส่งมอบประสบการณ์ Thailand Soft Power (5F) ได้แก่ F-Food อาหาร, F-Film ภาพยนตร์และวีดิทัศน์, F-Fashion การออกแบบแฟชั่นไทย, F-Fighting ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย และ F-Festival เทศกาลประเพณีไทย

โดยงาน กิจกรรมเทศกาลไฟประดับ NASATTA LIGHT FESTIVAL WINTER ILLUMINATION 2024 ถือเป็นการ ส่งมอบประสบการณ์อันทรงคุณค่าที่สะท้อนอัตลักษณ์ทางการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของจังหวัดราชบุรี ผ่านการจัดแสดงไฟที่งดงาม อีกทั้งภายในงานยังมีการออกร้านจําหน่ายสินค้า ของที่ระลึก ผลิตภัณฑ์แปรรูป พืชผลทางการเกษตรและหัตถกรรมต่าง ๆ จากความร่วมมือของผู้ประกอบการและชุมชนต่าง ๆ ของจังหวัด ราชบุรี ซึ่งในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 28 เมษายน 2567 (นักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น. นักท่องเที่ยวจะได้พบกับความสวยงามในยามค่ำคืนของ ณ สัทธา อุทยานไทย ที่ได้เนรมิตสวนป่าด้วยเทคโนโลยีและเทคนิคการออกแบบแสงไฟ ผสมผสานกับศิลปะและสถาปัตยกรรมไทย โดยทีมงานไลท์ติ้งดีไซน์เนอร์มืออาชีพที่ตั้งใจรังสรรค์ผลงานให้มีความสวยงาม และมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร มีให้ชมด้วยกันทั้งหมด 20 โซน โดยมี 4 โซนใหม่ที่เพิ่มเติมขึ้นมา ได้แก่

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง
นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ

🌟 โซน Sukhothai

🌟 โซน Infinity Wall

🌟 โซน Magic Pond

🌟 โซน Over the Horizon

นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง
คุณไนกี้ (นายนิธิดล ป้อมสุวรรณ)

ในส่วนของโซนอื่นๆ ได้มีการผสมผสานเทคนิคการฉายภาพโปรเจคเตอร์ เข้ากับสภาพโดยธรรมชาติของพื้นที่ให้มีความโดดเด่น สวยงาม สร้างความแปลกใหม่ให้เกิดขึ้น นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับจุดถ่ายภาพ พร้อมดื่มด่ำไปกับความสุขของการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลลอยกระทง และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

FYI

มีบริการเช่าชุดไทยแต่งกายสไตล์ย้อนยุคเดินชมบรรยากาศ และมีโซนจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงผลิตภัณฑ์ชุมชนในท้องถิ่น อีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :

☎️ 032 383 333, 081 527 2782

💻 FB : ณ สัทธา อุทยานไทย

💴 ราคาบัตรทังวัน

– ผู้ใหญ่ 350 บาท

– เด็ก 250 บาท

💶 ราคาบัตรชมงานไฟภาคกลางคืน

– ผู้ใหญ่ 300 บาท

– เด็ก 200 บาท

#NasattaLightFestival2024

#ทททสำนักงานราชบุรี

#สุขทันทีที่เที่ยวราชบุรี

#365วันมหัศจรรย์เมืองไทย

#AmazingThailand