NEWS

COCOCO เหินฟ้าไปจีนเยี่ยมชมกิจการลูกค้า หวังตอกย้ำกระแสน้ำมะพร้าวในแดนมังกรสุดฮอต

บมจ. ไทย โคโคนัท “COCOCO” เหินฟ้าไปจีน เดินสายเยี่ยมชมกิจการลูกค้าใหม่-รายเดิม ร่วมผนึกกำลังวางแผนกลยุทธ์ – เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ หวังกระจายไปยังมณฑลอื่นๆ ในประเทศจีน            ด้านบอสใหญ่  “ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุกระแสน้ำมะพร้าวในแดนมังกรที่ได้รับความนิยม สะท้อนโอกาส บุกขยายตลาดมากขึ้น

ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน)

      ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ “COCOCO” ผู้ผลิต-จำหน่าย และส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า เมื่อเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อเยี่ยมชมกิจการลูกค้าทั้งเก่าและใหม่  รวมถึงวางแผนกลยุทธ์ร่วมกันสำหรับแผนการดำเนินงานในระยะยาว และมองหาช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังมณฑลอื่นๆ ในประเทศจีนเพิ่มเติม ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของลูกค้าทั้งรายใหม่ และรายเก่า

สำหรับการเดินทางไปจีนครั้งนี้ ยังตอกย้ำถึงกระแสการบริโภคน้ำมะพร้าวในประเทศจีน ที่ยังคงมีทิศทางสดใส และแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เพราะการบริโภคน้ำมะพร้าวยังคงเป็นที่นิยมแพร่หลายในตลาดเครื่องดื่มของจีน ซึ่ง “COCOCO”  ถือเป็นผู้นำด้านการผลิต ส่งออก และแปรรูปมะพร้าวของไทย ที่บุกขยายตลาดน้ำมะพร้าวในจีนต่อเนื่อง ด้วยพื้นฐานความเชี่ยวชาญ ความแกร่งทั้งด้านฐานะการเงิน ด้านฐานการผลิต และการคัดสรรวัตถุดิบที่ดี ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของ COCOCO ครองใจครัวโลก

ทิ้งท้ายที่มุมมองบทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ บล.ลิเบอเรเตอร์ มีมุมมองต่อ COCOCO : มะพร้าวน้ำหอม, Soft power โดยบริษัทเสนอขายหุ้นในจังหวะที่กำลังปรับแผนธุรกิจไปเพิ่มการผลิตน้ำมะพร้าว ซึ่งน้ำมะพร้าวเพิ่งจะจุดติดในจีนเมื่อปี 2020 เห็นได้จากการค้นหา “ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว” บน search engine Baidu โดยวิกฤติ COVID-19 ทำให้ชาวจีนตระหนักถึงสุขภาพมากขึ้น และใช้คุณประโยชน์ของน้ำมะพร้าวในการเสริมสุขภาพเป็นประจำ ซึ่งเงิน IPO 2 พันล้านบาท ทำให้สามารถเพิ่มกำลังการผลิตใหม่ได้ทุกไตรมาสในปี 2024 และขึ้นจะไปแตะ 391,299 ตัน ในปี 2026 หรือ เพิ่มขึ้นถึง 3.5 เท่าตัวจากปี 2023