ATTRACTIONSNEWS

“จังหวัดลพบุรี” เตรียมประดับไฟตกแต่งโบราณสถานและสถานที่สำคัญ 10 จุด เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช วันที่ 11 – 20 กุมภาพันธ์ 2565 นี้

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังการประชุม การจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ประจำปี 2565 ว่า การจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราชปีนี้ จะปรับรูปแบบ เน้นเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ซึ่งดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) งดการจัดมหรสพและการขายสินค้าต่างๆที่เป็นแบบคาราวานสินค้า แต่จังหวัดจะส่งเสริมให้ประชาชนชาวจังหวัดลพบุรีเป็นผู้ขายสินค้ามากกว่า

โดยระหว่างวันที่ 11 – 20 กุมภาพันธ์ 2565 จังหวัดจะประดับตกแต่งไฟให้สวยงามในบริเวณเขตพระราชฐานชั้นนอก พระนารายณ์ราชนิเวศน์ โบราณสถาน และสถานที่สำคัญของจังหวัดลพบุรี ประกอบไปด้วย พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช เทวสถานปรางค์แขก บ้านหลวงรับราชทูต(บ้านวิชาเยนทร์) วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ศาลลูกศร วัดปืน สถานีรถไฟ วงเวียนสระแก้ว และศาลากลางจังหวัดลพบุรี

ซึ่งจะดำเนินการจัดกิจกรรมภายใต้มาตรการควบคุมโรคติดต่อของกระทรวงสาธารณสุข ให้ทุกท่านที่เข้ามาชมความงามของโบราณสถานยามค่ำคืนต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด อาทิเช่น มีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม สวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ และการเข้ามาถ่ายภาพในพระนารายณ์ราชนิเวศน์และโบราณสถานต่างๆ นั้น อนุโลมให้สวมใส่เฟสชิวได้ หากมีการเดินหรือเคลื่อนไหวจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งให้ใส่หน้ากากอนามัยด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวต่อไปว่า ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งเป็นวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ช่วงเช้าจังหวัดจะจัดพิธีทำบุญตักบาตรและพิธีบวงสรวงที่พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ช่วงบ่ายจะจัดพิธีเทิดพระเกียรติถวายพานพุ่มและรำบวงสรวงถวายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ที่พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช วงเวียนเทพสตรี ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี โดยจะมีผู้รำบวงสรวงประมาณ 3,500 คน ซึ่งมาจากทุกอำเภอในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และผู้รำทุกคนต้องมีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และมีผลตรวจ ATK ภายใน 48 ชั่วโมง จำนวน 2 ครั้ง คือ ในวันซ้อมใหญ่และวันรำจริง **ขณะรำอนุโลมให้สวมใส่เฟสชิวได้เพื่อความสวยงาม

ทั้งนี้ ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.30 น. ซึ่งเป็นวันรำจริง ทุกท่านสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสด การรำบวงสรวงถวายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ได้ทางเพจของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี

☎️ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036-770096-7

งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช #เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช #ลพบุรีเมืองน่าเที่ยว #TATLopburi #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง #เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม