NEWS

Amazing Thailand Press Conference เปิดตัวแคมเปญ Visit Thailand Year 2023 ในงาน ITB Berlin 2023

วันนี้ (9 มีนาคม 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Amazing Thailand Press Conference นำเสนอแคมเปญปีท่องเที่ยวไทย 2566 หรือ Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters และนำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวไทยแก่ผู้ประกอบการและสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงาน ITB Berlin 2023 ณ ศูนย์การจัดนิทรรศการ Messe Berlin กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. และนายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. เข้าร่วมงาน

         นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า ในปีนี้ ประเทศไทยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างมีคุณค่าและมีความหมาย (Meaningful Travel) ด้วยแคมเปญปีท่องเที่ยวไทย 2566 หรือ Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters ซึ่งจะให้ความสำคัญกับการสร้างความยั่งยืนและการเพิ่มมูลค่ากิจกรรมทางการท่องเที่ยว ผ่านการนำเสนอเรื่องราว Soft Power ของประเทศไทย ทั้ง 5F : Food, Fight, Fashion, Film และ Festival ที่จะสร้างความทรงจำและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว และยังมีความหมายต่อชุมชนท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อม

            นอกจากนี้ นายฉัททันต์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. วางกลยุทธ์ในการส่งเสริมตลาดต่างประเทศ ด้วยการเพิ่มความถี่เที่ยวบินและความจุผู้โดยสารของเที่ยวบิน ซึ่งปัจจุบันจำนวนที่นั่งสายการบินจากทวีปยุโรปมีการเติบโตและสามารถรองรับผู้โดยสารได้กว่า 1.5 ล้านที่นั่ง และจากภูมิภาคตะวันออกกลางกว่า 1.8 ล้านที่นั่ง     ในช่วงเดือนมีนาคม – กันยายน 2566 และ ททท. ยังเตรียมจัดกิจกรรม Roadshow เพื่อขยายตลาดใหม่ อาทิ เมืองเคปทาวน์และเมืองโจฮันเนสเบิร์กในแอฟริกาใต้ เมืองกลาสโกล์วและเมืองแมนเชสเตอร์ในสหราชอาณาจักร รวมถึง กรุงริยาด เมืองเจดดาห์ และเมืองดัมมัมในซาอุดีอาระเบีย พร้อมกันนี้ ททท. จะส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ทั้งปี (All- year round destination) อีกด้วย ทั้งนี้            ในปี 2566 ททท. จะให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวเชิงอาหาร               การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย เพื่อขยายวันพำนักให้นักท่องเที่ยวจากตลาดระยะไกลให้ใช้เวลาอยู่ในประเทศไทยยาวนานขึ้น รวมทั้ง นำเสนอกิจกรรมในกลุ่มสินค้าต่างๆที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวยุโรปสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี และการให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตามแนวคิด Sustainable Tourism Goals (STGs)

            ทั้งนี้ ตลาดยุโรปเป็นตลาดท่องเที่ยวศักยภาพที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย โดยในปี 2565 มีนักท่องเที่ยวจากตลาดยุโรปเดินทางเข้าประเทศไทยทั้งสิ้นจำนวน 2.5 ล้านคน โดย ททท. คาดว่า ในปี 2566 นักท่องเที่ยวจากตลาดยุโรปจะเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยกว่า 5.8 ล้านคน และสร้างรายได้มากกว่า 4 แสนล้านบาท