NEWS

อัปเดตเทรนด์ท่องเที่ยว-ตลาดงานยุคหลังโควิด เสวนา New Gen & New Chapter of Thailand’s Tourism: คนรุ่นใหม่และการท่องเที่ยวบทใหม่ของประเทศไทย

Traveler Asian woman traveling and walking in Bangkok, Thailand, backpacker female feeling happy spending relax time in holiday trip. Lifestyle women travel in Asia city concept.

คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จัดเสวนา “New Gen & New Chapter of Thailand’s Tourism: คนรุ่นใหม่และการท่องเที่ยวบทใหม่ของประเทศไทย” อัปเดตทิศทางการท่องเที่ยว และตลาดแรงงานยุคหลังโควิด-19 กับผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวชั้นนำระดับประเทศ วันที่ 29 มีนาคมนี้

            ผศ.ดร.มณฑกานติ ชุบชูวงศ์ คณบดีคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) เปิดเผยว่า ขณะนี้ไทยได้เปิดประเทศและเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ รวมถึงการผ่อนคลายมาตรการการรับมือสถานการณ์โควิด-19 ของหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะจีน ถือเป็นสัญญาณ “จุดสิ้นสุดของวิกฤตโควิด-19” ซึ่งเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย คาดว่าในปี 2566 ภาคการท่องเที่ยวจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นและสามารถฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง

Asian backpack couple tourist holding city map crossing the road – travel people vacation lifestyle concept

            อย่างไรก็ตาม ในแง่ของตลาดแรงงานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในยุคหลังโควิด-19 อาจมีการเปลี่ยนแปลงไป ทั้งความต้องการในการจ้างงาน และจำนวนแรงงานที่อาจจะขาดหายไปในบางประเภท เนื่องจากช่วงล็อกดาวน์ไม่มีนักท่องเที่ยว แรงงานกลุ่มนี้จึงออกจากงาน หันไปทำอาชีพอิสระ ธุรกิจส่วนตัว ซึ่งเมื่อสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มคลี่คลาย จึงขาดแคลนแรงงานกลุ่มนี้จำนวนมาก ขณะที่คนรุ่นใหม่หรือเด็กจบใหม่ก็อาจมีคุณสมบัติที่ไม่ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานภายหลังยุคโควิด-19 

            คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ในฐานะสถาบันการศึกษาที่มุ่งผลิตบัณฑิตรุ่นใหม่เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดแรงงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพและสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จึงจัดงานเสวนา “New Gen & New Chapter of Thailand’s Tourism: คนรุ่นใหม่และการท่องเที่ยวบทใหม่ของประเทศไทย” เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ ความเปลี่ยนแปลง และแนวโน้มการท่องเที่ยว รวมถึงความต้องการตลาดแรงงานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในยุคหลังโควิด-19 สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจและบริการให้ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

            ทั้งนี้ ภายในงานได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้คว่ำหวอดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศมาร่วมให้ความรู้และพูดคุยแลกเปลี่ยน อาทิ คุณจักรพงษ์ ชินกระโทก CEO & Founder, Findfolk Co.,Ltd คุณพิมพร ไชยรุ่งเรือง Senior Talent Development & HR Manager, Intercontinental Bangkok and Holiday Inn Bangkok และคุณมารีน่า ชินอนุรักษ์ชาติ Director of Marketing and Sales, MC Planner

            ผู้สนใจร่วมงานเสวนา ฟรี! วันพุธที่ 29 มีนาคม 2566 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องประชุมไสว สุทธิพิทักษ์ อาคาร 6 ชั้น 7 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิก https://bit.ly/3KphzYd