NEWS

กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ Road Trip ในรูปแบบรักษ์โลกพลังงานใหม่ภายใต้ชื่อ คาราวาน C2 Connect plus 2023ในวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2566เส้นทาง กรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี-กาญจนบุรี-เพชรบุรี-สมุทรสงคราม

กิจกรรมปล่อยตัวกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ Road Trip ในรูปแบบรักษ์โลกพลังงานใหม่ ภายใต้ชื่อ “คาราวาน C2 Connect Plus 2023” เส้นทาง กรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี-กาญจนบุรี-เพชรบุรี-สมุทรสงคราม ระหว่างวันที่ 26-28 พฤษภาคม 2566 โดยมุ่งเน้นให้เกิดการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงภายในภูมิภาคภาคกลาง เพื่อนำเสนอเมนูประสบการณ์ใหม่เชื่อมโยงแนวคิด Trendy C2 ของภูมิภาคภาคกลาง พร้อมสร้างพันธมิตรใหม่ และเพิ่มจุดขายสินค้าบริการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด BCG Model มุ่งเน้นการใช้รถยนต์พลังงานทางเลือกมากขึ้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะหน่วยงานที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศให้เกิดความยั่งยืน จึงกำหนดแนวทางที่จะผลักดันให้เกิดกระแส การเดินทางท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ สร้างกระแสให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวบ่อยครั้งขึ้น พร้อมเพิ่มและกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวบนพื้นฐานความสมดุลระหว่าง เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ประกอบกับชูคุณค่าทรัพยากรที่มีอยู่ด้วยการนำเสนอเรื่องราวในมุมมองใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ของภูมิภาค ต่อยอดมาตรฐานของสินค้าให้เกิดความเข้มแข็งควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยสนับสนุนการมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย เพื่อนำไปสู่การเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ประกอบกับชูคุณค่าทรัพยากรที่มีอยู่และส่งเสริมภาพลักษณ์ของภูมิภาคภาคกลาง ต่อยอดความเข้มแข็งควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการสนับสนุนการมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยว ตลอดจนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ให้นำไปสู่การเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Responsible Tourism) พร้อมทั้งลดของเสียให้มากที่สุด (Zero Waste)

โดยเส้นทางท่องเที่ยวในครั้งนี้ จะเน้นไปที่ไฮไลท์ของแหล่งท่องเที่ยวตามแนวคิด BCG ในพื้นที่ภูมิภาคภาคกลาง อาทิ ไร่แห้วมีคุณอนันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี วิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลิตภัณฑ์แห้วที่ใส่ใจทุกกระบวนการผลิตอย่างคุ้มค่า ร่วมทำกิจกรรม CSR ที่บ้าน ช.ช้างชรา จังหวัดกาญจนบุรี ท่องเที่ยววิถีชุมชนบ้านไร่สะท้อน จังหวัดเพชรบุรี และท่องเที่ยววิถีอินทรีย์เกษตรแนวใหม่ ที่สวนมะม่วงหาวมะนาวโห่ ลุงศิริ จังหวัดสมุทรสงคราม ที่มีการแปรรูปผลิตภัณฑ์ตามแนวคิด (Zero Waste)

ร่วมกับ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้อนุเคราะห์พาหนะรถยนต์ไฮบริดยี่ห้อ Haval รุ่น H6 จำนวน 6 คัน เพื่อใช้เป็นพาหนะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแบบประหยัดพลังงานในครั้งนี้ และขอขอบคุณนักท่องเที่ยวที่มีใจรักในการเดินทางทุกท่าน ที่มีส่วนช่วยให้การท่องเที่ยวภายในประเทศเกิดความคึกคัก สร้างสีสัน รวมถึงกระจายรายได้สู่ภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่เป้าหมายอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาของการเดินทางที่จะสร้างพลังบวก ตามแนวคิด C2 Connect Plus ได้แก่ Charming of Central และ Create new Experience ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการสร้างรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน