NEWS

ททท. เชิญชวนเที่ยวงานเทศกาลชุมชน “วังน้ำเขียวเฟสติวัล ตอน ของขวัญจากป่า”ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2566 ที่บ้านคลองไทร และบ้านสุขสมบูรณ์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

(วันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๖๖) นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.และนายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. ร่วมเปิด งานเทศกาลชุมชน “วังน้ำเขียวเฟสติวัล ตอน ของขวัญจากป่า” จัดขึ้นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2566 ที่บ้านคลองไทร และบ้านสุขสมบูรณ์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท
นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท

นายอรรถพล  วรรณกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวว่า งานเทศกาลชุมชน  “วังน้ำเขียวเฟสติวัล ตอน ของขวัญจากป่า” จัดขึ้นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2566 ที่บ้านคลองไทร และบ้านสุขสมบูรณ์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยภาคีเครือข่ายชุมชนอำเภอวังน้ำเขียว ได้แก่ วิสาหกิจชุมชนทำเพื่อพอดี วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรอำเภอวังน้ำเขียว วิสาหกิจชุมชนกลุ่มอนุรักษ์ต้นน้ำมูล และสมาคมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ร่วมกับทีมวิจัยของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา        ได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดขึ้นด้วยหัวใจแห่งการอนุรักษ์ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากความงดงามของผืนป่า และธรรมชาติ ที่อยากส่งต่อเรื่องราวดีๆ ผลผลิตที่เกิดขึ้นจากความอุดมสมบูรณ์ ควบคู่แนวคิดที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สร้างความอิ่มเอมใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน  ภายในงานมีกิจกรรมมากมายที่น่าสนใจ รอให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัสกับ 2 โซนกิจกรรม

โซนที่ 1 เป็นป่าชุมชนบ้านคลองไทร จะมีงานบุญรักษาป่าบูชาต้นน้ำ นั่นก็คือพิธีบวชป่า ซึ่งพิธีบวชป่านี้ เป็นการสร้างกุศโลบายในการรักษาป่าของชาวบ้านไม่ให้ใครมารุกล้ำทำลายป่าไม้ด้วยการนำจีวรมาห่มให้กับต้นไม้ เช่นเดียวกับการบวชพระ ซึ่งวิธีนี้จะส่งผลต่อจิตใจของคน และกิจกรรม CSR ปลูกป่ากาแฟ เพิ่มพื้นที่สีเขียวและสร้างอาชีพเก็บกาแฟให้กับคนในป่าชุมชน อีกทั้งยังมีกิจกรรมอาบป่า เข้าป่าไปอาบธรรมชาติ รับรู้บรรยากาศป่าผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ทดลองใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ปล่อยจิตใจให้สงบ แล้วมาฟังเสียงป่า สัมผัสเปลือกไม้ ดมกลิ่นหญ้า ให้ธรรมชาติช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ความเหนื่อยล้าจากสิ่งภายนอกต่างๆ เติมพลังชีวิตด้วยธรรมชาติ ที่จะทำให้ทุกคนที่ได้มาสัมผัสรู้สึกไปพร้อมกัน

โซนที่ 2 ตลาดชุมชนบ้านสุขสมบูรณ์ ริมอ่างเก็บน้ำห้วยขมิ้น บริเวณนี้จะเป็น Green Market ตลาดสีเขียว เป็นการจำหน่ายผลผลิต สินค้าเกษตรปลอดภัย ทุกคนจะได้ลิ้มรสกับอาหารและเครื่องดื่มจากผลผลิตสดๆจากในสวน สนุกสนานไปกับกิจกรรมเวิร์คช็อป ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมดริปกาแฟ กิจกรรม Cooking Class สลัดโรล แหนมเห็ด      กิจกรรมเพ้นท์กระเป๋า Eco Print กิจกรรมปลูกผักรีไซเคิล กิจกรรมปั้นลูกยิงเพื่อคืนต้นไม้สู่ธรรมชาติ นอกจากมีกิจกรรมให้ทำมากมายแล้ว ยังได้มาสัมผัสกับบรรยากาศสวย อากาศสดชื่น สถานที่งดงาม และยังมีแหล่งท่องเที่ยวภายในวังน้ำเขียวอีกมากมายที่รอให้ทุกคนได้มาท่องเที่ยว มาสัมผัสกับบรรยากาศในงานนี้ จะพบกับความสุขที่หาไม่ได้จากที่ไหน เชิญชวนมาร่วมสร้างความสุขและความทรงจำดีๆกับครอบครัว คนรัก หรือเพื่อน พร้อมสูดอากาศที่บริสุทธิ์ และบรรยากาศที่สวยงาม ณ บ้านคลองไทร และ บ้านสุขสมบูรณ์ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์          0 4421 3666 หรือ Page facebook : ททท.สำนักงานนครราชสีมา