ATTRACTIONSNEWSRESTAURANTSUncategorized

เทศกาลกินปลาของดีเมืองสิงห์ ประจำจังหวัดสิงห์บุรี

วันนี้ (15 ธันวาคม 2563)

นางอารีย์ ฤกษ์สภาพ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี เข้าร่วมงานแถลงข่าวเทศกาลกินปลา ของดีเมืองสิงห์ ครั้งที่ 26
ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี โดยมีนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานแถลงข่าวฯ
สำหรับงาน ฯ ดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2563 -3 มกราคม 2564


ภายใต้ธีม “ข้าวใหม่ ปลามัน มหัศจรรย์เมืองสิงห์” โดยภายในงานแบ่งเป็น 6 โซน อาทิ
ในงานมีการจัดแบ่งพื้นที่เป็น 6 โซน
 🐠โซนที่ 1 โซนเวทีกลาง โซนนี้เป็นเวทีกลางที่จะให้มีการแสดงทุกค่ำคืน รอบๆ เวทีมีร้านจำหน่ายอาหาร ไม่น้อยกว่า 50 ร้าน  และมีโต๊ะสำหรับนั่งรับประทานด้วย
🐠โซนที่ 2 โซนจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP และของดีเมืองสิงห์บุรี มีร้านค้ามาร่วมจำหน่าย 155 ร้าน/บูท มีของกิน  ของใช้  ของฝาก  ของตกแต่งบ้าน  เหมาะสำหรับเป็นของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่
🐠โซนที่ 3 โซนกิจกรรมของกระทรวงเกษตร    มีการแสดงนิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง  การแสดงพันธ์ปลาไม่น้อยกว่า 50 ชนิด  การแสดงพันธ์ปลากัดธงชาติไทย(ธงไตรรงค์) ครั้งแรกในสิงห์บุรี  และปลากัดสายพันธุ์ต่างๆ  และกิจกรรมถนนสายปลา  มีการจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสัตว์น้ำ จำนวน 52 ร้านค้า
🐠โซนที่ 4 โซนท่องเที่ยวและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว  โซนนี้จัดพื้นให้นักท่องเที่ยวได้เช็คอินถ่ายภาพเป็นที่ระลึก  และมีลานวัฒนธรรมมีการนำวัฒนธรรมพื้นบ้านมาสาธิตทุกวันทุกคืน
🐠โซนที่ 5 โซนนิทรรศการปลา/หุ่นปลาสวยงาม  โซนนี้จะมีหุ่นปลาที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ  วัสดุเหลือใช้  จำนวนไม่น้อยกว่า 40 ตัว  ซึ่งจะเป็นจุดถ่ายภาพของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานที่สำคัญอีกจุดหนึ่ง 
🐠โซนที่ 6  โซนพื้นที่จำหน่ายสินค้าทั่วไป  โซนนี้เป็นพื้นที่ที่เปิดให้ร้านค้าทุกประเภทในจังหวัดสิงห์บุรี และในภาคกลาง  นำสินค้ามาจำหน่ายในงานไม่น้อยกว่า 200 ร้านค้า/บูท

เทศกาลกินปลาของดีเมืองสิงห์ ประจำจังหวัดสิงห์บุรี

นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมออกสลากาชาดการกุศล  ของเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี  รายได้สมทบเข้ากองทุนกาชาดจังหวัดสิงห์บุรี  เพื่อในการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน  โดยรางวัลที่ 1 คือ รถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส  รุ่นท๊อป
สำหรับร้านค้าทุกโซนที่มาร่วมจำหน่ายในงาน  จำหน่ายฟรี  ไม่เก็บค่าที่ ค่าไฟฟ้า และอื่นๆ  ดังนั้นการันตีได้ว่า  สินค้าที่มาขายไม่แพงแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *