ATTRACTIONSNEWS

กระบี่ ลา พลาญ่า รีสอร์ท” ( Krabi La Playa Resort เตรียม Rebranding โรงแรมในเครือ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทย จัดโปรโมชั่น ห้องพักราคาพิเศษเริ่มต้น 1,100 บาท เด็กพักฟรี

“กระบี่ ลา พลาญ่า รีสอร์ท” ( Krabi La Playa Resort ) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการที่พักระดับ 4 ดาว และบริหารโรงแรมชั้นนำของจังหวัดกระบี่ เตรียม Rebranding โรงแรมในเครือ  เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทย จัดโปรโมชั่นแรงรองรับลูกค้าทุกกลุ่ม ห้องพักราคาพิเศษเริ่มต้น 1,100 บาท เด็กพักฟรี ชูจุดเด่นจังหวัดกระบี่หนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวในวันพักผ่อน เที่ยวได้ทั้งปี

นางสาว วิไล บูรณุปกรณ์   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  โรงแรมกระบี่ ลา พลาญ่า รีสอร์ท ( Krabi La Playa Resort ) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการที่พักระดับ 4 ดาว และบริหารโรงแรมชั้นนำของจังหวัดกระบี่เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กระทบต่อภาคการท่องเที่ยวในประเทศไทย ส่งผลให้ลูกค้าโดยเฉพาะชาวต่างชาติ มีข้อจำกัดในการเดินทางทำให้ไม่สามารถเข้ามาประเทศไทยได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทปรับตัวให้รับกับสถานการณ์ดังกล่าว ด้วยการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพและใช้กลยุทธ์เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยมากขึ้น

ทั้งนี้กระบี่ ลา พลาญ่า รีสอร์ท เตรียม Re-branding โรงแรมในเครือจากชื่อเดิม The Small เป็น “นวินดา” ( Navinda ) แทน เพื่อปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้มีความทันสมัย สร้างจุดยืนที่แตกต่างระหว่างโรงแรมทั่วไปในจังหวัดกระบี่ และมุ่งสู่จุดหมายสร้างการจดจำและเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการภายใต้แบรนด์ใหม่ภายในช่วงต้นปี 2564

โดยวางแผนปรับรูปแบบห้องพัก เน้นความเรียบง่ายเหมือนอยู่บ้าน ปรับเมนูอาหาร เพิ่ม เมนูวีแกน และมังสวิรัติ รองรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันตรงกับความต้องการคนไทยโดยเฉพาะ และเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม  รวมถึงเพิ่มการบริการอื่น ๆ เน้นให้ผู้เข้าพักสัมผัสธรรมชาติและวิถีชุมชน เช่น จัดนำทัวร์ชุมชน สอนทำผ้ามัดย้อม-ผ้าบาติค เป็นต้น

นอกจากนี้ กระบี่ ลา พลาญ่า รีสอร์ท ยังจัดโปรโมชั่นที่น่าสนใจกับกลุ่มลูกค้าทุกประเภท อาทิ 1.ห้องพักราคาพิเศษเริ่มต้น 1,100 บาทต่อคืน รวมถึงมีข้อเสนอพิเศษ เช่น Free minibar , Free Early check in, Free late check out , Free upgrade 2. จัดแคมเปญ เด็กพักฟรี สำหรับลูกค้ากลุ่มครอบครัว

อีกทั้งใช้กลยุทธ์เพิ่มยอดขายห้องพัก ด้วยวิธีการ

1.ขายผ่านเอเยนต์ที่จัดกลุ่มสัมมนา เน้นเสนอราคาตามงบประมาณของลูกค้า และเพิ่มบริการพิเศษ

2.การขายเอเยนต์ออนไลน์ (Online Travel Agent ) โดยการเซ็นสัญญาเป็น Preferred Hotel เพื่อให้ได้รับการโปรโมท Ranking ของโรงแรม  เช่น Agoda, Booking.com พร้อมใช้กลยุทธ์ Dynamic room rate ราคาปรับขึ้นลงตามยอดห้องพักคงเหลือ   อีกทั้งเสนอขายห้องพัก ราคานาทีสดุท้าย (Last minute offer)    

3.จัดแคมเปญร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้โรงแรมเป็นที่รู้จักมากขึ้น และ

4. เข้าร่วมโครงการภาครัฐ “เราเที่ยวด้วยกัน” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ จึงเชื่อมั่นว่าจากการปรับกลยุทธ์ดังกล่าวจะทำให้กระบี่ ลา พลาญ่า รีสอร์ท ฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งหลังวิกฤตนี้ผ่านพ้นไป

สำหรับกระบี่ ลา พลาญ่า รีสอร์ท มีจำนวนห้องพัก 123 ห้อง เป็นโรงแรมที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สีเขียว มีขนาดของห้องพักกว้างขวาง เริ่มต้นที่ขนาด 39 ตารางเมตร พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่โรงแรมให้บริการเป็นกันเองอย่างมืออาชีพ โรงแรมตั้งอยู่ในมุมสงบใจกลางอ่าวนาง ห่างจากชายหาดเพียง 200 เมตร สามารถไปเที่ยวได้ 2 หาด คือ อ่าวนางและหาดนพรัตน์ธารา

กระบี่ ลา พลาญ่า รีสอร์ท ยังมีโรงแรมในเครืออีก 3 โรงแรม อาทิ เดอะ สมอลล์  กระบี่   ( The Small Krabi ) จำนวน 38 ห้อง, เดอะ สมอลล์ เชียงใหม่ ( The Small Chiangmai ) จำนวน  35 ห้อง และรับบริหารโรงแรมอ่าวนาง เมาเท่นวิว ( Mountain View Ao Nang,Krabi ) มีจำนวน 35 ห้อง

ทั้งนี้ จังหวัดกระบี่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญแห่งหนึ่งในภาคใต้ของประเทศไทย มีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ปะการัง ถ้ำ และหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 130 เกาะ ที่สวยงามติดอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ซึ่งสามารถเดินทางไปเยือนได้ตลอดทั้งปีไม่ใช่เพียงแค่ ภูมิประเทศที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ประวัติความเป็นมาอันยาวนานของกระบี่ รวมถึงอัธยาศัยไมตรีอันดีและวิถีชีวิตของคนกระบี่ที่ผูกพันอยู่กับการทำสวน ทำไร่ จึงเป็นอีกเสน่ห์ที่ทำให้กระบี่เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางในวันพักผ่อนของนักท่องเที่ยวเสมอมา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *