ACCOMMODATIONSATTRACTIONSNEWSRESTAURANTSUncategorized

ททท.สำนักงานนครพนม จับมือกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม เตรียมรองรับการท่องเที่ยวในช่วงงานประเพณีไหลเรือไฟจังหวัดนครพนม ประจำปี 2564

วันที่ 15 กันยายน 2564 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม จับมือกับสถานประกอบการ โรงแรมที่พัก บริษัทนำเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดนครพนม ประชุมหารือเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าพื้นที่ในช่วงเทศกาลออกพรรษากับงานประจำปี งานประเพณีไหลเรือไฟจังหวัดนครพนม ประจำปี 2564 ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 22 ตุลาคม 2564

ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย กิจกรรมเรือไฟโชว์ เรือไฟโบราณ  ลอยกระทงสาย รำบูชาฯ พระธาตุพนม และ กิจกรรมตักบาตรเทโวโรหณะ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลออกพรรษา และส่งเสริมการท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจจากกิจกรรมการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่จังหวัดนครพนมภายใต้มาตรการความปลอดภัยทางสาธารณสุข ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก  นายมนตรี จารุธำรง จ่าจังหวัดนครพนม  ได้ให้ข้อมูลการดำเนินธุรกิจโรงแรมที่ถูกต้องตามข้อกำหนด เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการกำหนดราคาที่พักที่เหมาะสมในช่วงเทศกาลออกพรรษา นายขันชัย ขันทะชา ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ให้ข้อมูลมาตรการข้อปฏิบัติสำหรับผู้เดินทางเข้าจังหวัดนครพนม ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 61 จังหวัดสีแดง และ พื้นที่เสี่ยง 15 จังหวัด และ นายชาญยุทธ อุปพงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม ได้ให้ข้อมูล การรวมตัวของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครพนมและความร่วมมือของผู้ประกอบการในพื้นที่ ในการสร้างบรรยากาศทางการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจในช่วงที่เดินทางเข้ามาร่วมงาน โดยเฉพาะในเรื่องของการกำหนดราคาโรงแรมที่พักให้เกิดความเหมาะสมในช่วงของการจัดงานไหลเรือไฟ 

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครพนม  ได้กล่าวถึงทิศทางการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลออกพรรษา ไหลเรือไฟ และได้กล่าวทิ้งท้าย ในช่วงเวลาดังกล่าว ททท.สำนักงานนครพนม             ได้จัดทำเรือไฟโบราณประทีป เพื่อมอบให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าพักโรงแรมในจังหวัดนครพนม ที่ผ่านมาตรฐาน SHA ได้ไหลในช่วงงานประเพณีไหลเรือไฟ  ให้นักท่องเที่ยวประทับใจและเป็นการให้ประสบการณ์กับนักท่องเที่ยว ให้การมาเยือนนครพนมเต็มอิ่มและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น