ACCOMMODATIONSATTRACTIONSNEWSRESTAURANTSUncategorized

เปิดบ้านเปิดเมืองเปิดแหล่งท่องเที่ยวเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวใน 4 จังหวัดภาคอีสาน 1 พฤศจิกายน 2564

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ให้ข่าว ประกาศเปิดเมือง พร้อมกัน 17 จังหวัดนำร่องท่องเที่ยว ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) อันประกอบด้วย 4 จังหวัด คือ อุดรธานี หนองคาย บุรีรัมย์ และ เลย

จังหวัดอุดรธานี

-กิจกรรม เริ่มในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564
*ททท. สำนักงานอุดรธานีร่วมกับเครือข่ายทางการท่องเที่ยวมอบป้ายสัญลักษณ์ Sha Plus ให้กับผู้ประกอบการทุกประเภทหลายแห่งที่ผ่านมาตรฐาน Sha Plus ของ จ.อุดรธานี วันที่ 31 ต.ค.64 ณ โรงแรมอัมมาน จ.อุดรธานี
*พิธีเปิดเมืองเปิดตัวรถรางเพื่อการเที่ยว ของ จ.อุดรธานี ในวันที่ 1 พ.ย.64 ณ พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี จัดโดย ททท.สำนักงานอุดรธานี สำนักท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุดรธานี เทศบาลนครอุดรธานี และสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี ซึ่งมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานฯ พร้อมทั้งเชิญหัวหน้าส่วนราชการและสื่อมวลชนในพื้นที่เข้าร่วมงานและทำข่าวประชาสัมพันธ์
*เปิดทะเลบัวแดง อุดรธานี ต้อนรับนักท่องเที่ยว
*เปิดคำชะโนด อุดรธานี ต้อนรับนักท่องเที่ยว
*เปิดวัดป่าภูก้อน อุดรธานี ต้อนรับนักท่องเที่ยว
*เปิดแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เช่น บ้านโนนกอก บ้านเชียงคาน บ้านคีรีวงกต ฯลฯ
-แหล่งท่องเที่ยว
แหล่งท่องเที่ยวหลายแหล่งในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ส่วนใหญ่เริ่มมาเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป
-นักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ 60 กว่า % เข้าพักและมีอัตราเพิ่มมากขึ้นหลังจากเปิดเมืองแล้ว จากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน กับ ทัวร์เที่ยวไทย เที่ยวอีสานคนละครึ่ง ฯลฯ
-อื่นๆ
*มีสายการบินแอร์เอเซียบินตรง อุดรธานี-ภูเก็ต (เริ่ม 2 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป)
ข้อมูลเที่ยวบิน ณ วันที่ 31 ต.ค.64- 26 มี.ค.65 ท่าอากาศยานอุดรธานี วันละ 17 เที่ยวบิน/วัน
โดยมีเพิ่มเส้นทาง อุดรธานี – กรุงเทพฯ -อุดรธานี และ เที่ยวบินข้ามภาค ได้แก่ อุดรธานี-เชียงใหม่ และ อุดรธานี-หาดใหญ่
*ททท.ภาคอีสาน กำหนดส่งเสริมการขายตลาดท่องเที่ยวภาคอีสานกับภาคตะวันออก ตอน “ทะเลบัวแดง@อุดรธานี แลกเปลี่ยนกับ ทะเลตะวันออก@พัทยา-ระยอง-จันทบุรี-ตราด” พร้อมผนวกการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวสายสุขภาพริมแม่น้ำโขง(กัญชา) ในวันที่ 15 พฤศจิกายน2564

จังหวัดหนองคาย

-กิจกรรม
*ททท. สำนักงานอุดรธานีร่วมกับเครือข่ายทางการท่องเที่ยวมอบป้ายสัญลักษณ์ Sha Plus ให้กับผู้ประกอบการทุกประเภทที่ผ่านมาตรฐาน Sha Plus ของ จ.หนองคาย วันที่ 28 ต.ค.64 ณ ศาลากลางจังหวัดหนองคาย
-แหล่งท่องเที่ยว
*เปิดทุกแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัด โดยชุมชนท่องเที่ยวต่าง ๆ ต้องแจ้งล่วงหน้า 3 วัน
-นักท่องเที่ยว
*มีการเดินทางเข้าจังหวัดภายใต้มาตรการควบคุมของจังหวัด
-อื่นๆ
*ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย ยังคงปิดประเทศอยู่ (ซึ่งนักท่องเที่ยวหลักหนองคาย คือ ลาว)

จังหวัดบุรีรัมย์

  • กิจกรรมตารางการบินมาบุรีรัมย์วันนี้(1 พ.ย.2564) ไม่มีไฟลท์บิน เริ่มมีช่วง 2-30 พ.ย.2564
    *นกแอร์เปิดบินวันละ 1 เที่ยว วันที่ 2,4,5,6,9,11,12,13,15,16,18,19,20,23,
    25,26,27,30 พฤศจิกายน 2564
    Air Asia เปิดบินวันละ 1 เที่ยว เฉพาะวันพุธ ศุกร์ อาทิตย์ ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2564
    -แหล่งท่องเที่ยว เปิดให้บริการทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว เช่น อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อุทยานประสาทเมืองต่ำ สนามฟุตบอลช้างอารีนาเข้าชมได้ สนามแข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ Chang International cercuit เข้าชมได้
    ศูนย์เรียนรู้พื้นที่ชุ่มน้ำและนกกระเรียนพันธุ์ไทย เพลาเพลิน ชุมชนท่องเที่ยว ถนนคนเดินเซาะกราว ช่วงเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวค่อนข้างหนาตา
  • กิจกรรมท่องเที่ยว
    1 พ.ย.2564 เปิดถนนคนเดิน หรือ ถนนคนเดินเซราะกราว พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเปิดชุมชนท่องเที่ยวทั้งหมด
    18-19 พย 2564 งานลอยกระทง บารายศรัทธา สมมาสายน้ำ ปราสาทเมืองต่ำ น้อมนำบูชา
    22 ม.ค.2565 งานบุรีรัมย์มาราธอน ณ สนามช้างอินเตอร์ฯ
    18-21 และ25-28 พ.ย.2564 งาน Motor Sport แข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ เป็นต้น
    การแข่งฟุตบอลระหว่างบุรีรัมย์และเมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อ 31 ต.ค.2564 ที่ผ่านมามีผู้เข้าชมกว่า 12,000 คน
    ขณะนี้อัตราการห้องพักที่บุรีรัมย์ประมาณ 40 % เนื่องจากมีรายการแข่งขันกีฬาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าหลังจากเปิดเมืองแล้วจะมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวที่จังหวัดบุรีรัมย์เพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก

จังหวัดเลย

-กิจกรรม
*รณรงค์เปิดเชียงคาน แซนด์บ็อกซ์และเมืองเลย (ขบวนแห่ฮาโลวีน ถนนคนเดินเชียงคาน เมื่อคำ่วันที่ 31 ตุลาคม 2564 นักท่องเที่ยวคึกคัก)
*รับคณะนักท่องเที่ยวบินปฐมฤกษ์(ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15.55น.) ที่บินลงสนามบินเลย จากดอนเมือง (โดย ททท.จังหวัดเลยและสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวรอต้อนรับที่สนามบินเลย
*พิธีเปิดเชียงคาน แซนด์บ็อกซ์ ที่ถนนคนเดินเมืองเลย ( 1 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17.00 น.) โดย ผวจ.เลย เป็นประธานฯ ททท.ร่วมทำกิจกรรมและร่วมงาน เชิญสื่อมวลชนในท้องถิ่น ในภูมิภาค ส่วนกลางร่วมทำข่าว เชิญตัวแทนสมาคมท่องเที่ยวตลาดในประเทศ และตลาดต่างประเทศ(ลาวและจีน) ร่วมงานรับการเปิดประเทศเมืองชายแดนต่อไป
-แหล่งท่องเที่ยว เปิดทุกแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเลย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป
-นักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวไทยคึกคักช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ภูกระดึง ภูเรือ เชียงคาน เป็นต้น
-อื่นๆ นักท่องเที่ยวต่างประเทศ ระหว่างประเทศโดยเฉพาะตลาดลาว ยังปิดประเทศอยู่ และตลาดดาวรุ่งคือจีน ต้อนรับเส้นทางรถไฟจีน-ลาว ซึ่งจีนก็ยังปิดประเทศอยู่

หมายเหตุ:-
สายการบินลาว-สุวรรณภูมิ เริ่มบินให้ใช้บริการแล้ว วันนี้เป็นวันแรก ( 1 พฤศจิกายน ) / ส่วนประเทศไทยได้เปิดบริการให้ลาวสามารถเดินทางมายังประเทศได้แล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวไทยเข้าลาวยังต้องรออีก็สักระยะนะ