NEWS

Green Road Trip ข้ามถิ่นหรอยแรงแหล่งใต้ เส้นทาง กรุงเพทฯ – ประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร – ระนอง

วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 เวลา 06.30 น. ณ บริเวณหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. และนางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. ร่วมเป็นประธานปล่อยขบวนคาราวานท่องเที่ยวภายใต้กิจกรรม “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรง แหล่งใต้” เส้นทางประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง ระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2565 โดยมีตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว หรือแอตต้า สมาคมท่องเที่ยวภายในประเทศ หรือ สทน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ หรือ TEATA สมาคมท่องเที่ยวเพชรบุรี ทีมYEC เพขรบุรี บิชคลับจากเพชรบุรี และ CEO เที่ยวไทยฯลฯ เข้าร่วมกิจกรรม เป็นต้น โอกาสนี้ บริษัท เกรท วอลมอเอตอร์ ประเทศไทยหรือ GWM สนับสนุนนำรถยนต์ไฮบริดรุ่น Haval H6 และ Haval Jolion ร่วมทริปเป็นจำนวน 6 คัน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท.

โดยนางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. กล่าวว่า ยินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ที่มาจากตัวแทนสมาคมท่องเที่ยวต่างๆ ที่ให้ความสนใจมาร่วมทริป “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรง แหล่งใต้” ในครี้งนี้ ซึ่งทางททท.มีแนวทางส่งเสริมท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค ในแบบคาราวานท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเดินทางท่องเที่ยวที่มีโอกาสช่วยลดและรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยรถไฮบริดและพลังงานไฟฟ้า

โดยกิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยวในทริป “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรงแหล่งใต้” นี้ อาจจะเป็นการท่องเที่ยวในส่วนภาคใต้ตอนบน เช่น จังหวัดชุมพร จังหวัดระนอง แต่ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย และอย่าลืมชิมอาหารใต้ หรอยแรง ของเรา นอกจากนี้ ยังจะได้ส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน จะได้ช่วยกระจายรายได้ และไปดำน้ำเกาะย่ามน้อย เกาะย่ามใหญ่ ที่สำคัญคือ ททท.มีกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปูม้า หรือกินร้อยปล่อยล้าน เพื่อให้ลูกปูเติบโตในอนาคต มีซิตี้ทัวร์ ในระนอง ปลูกป่าโกงกางที่ระนอง ส่วนอีกไฮไลท์คือ กิจกรรม ดีทูบี ซึ่งผู้ประกอบการและชมรมท่องเที่ยวต่างๆ ในภาคใต้และภาคกลาง จะได้ร่วมพบปะเจรจาธุรกิจซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อไปในอนาคตระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวด้วยกัน

ทั้งนี้ หวังว่าทุกท่านจะมีความสุข และประทับใจกับทริป“ ขอให้ทุกคน ขับรถด้วยความความสุข ปลอดภัยและ สนุกสาน ได้เทสไดร์ฟรถไฮเบริดที่มีส่วนช่วยในการรักษาสิ่งแวดล้อมต่อไป

สำหรับไฮไลท์ในทริป “GREEN ROAD TRIP ข้ามถิ่น หรอยแรง แหล่งใต้” ในครั้งนี้ หลังจากทางททท.ได้นำคณะเยี่ยมชมศูนย์บริการ GMW หัวหิน ที่มีทีมผู้บริการคอยต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นกันเองแล้ว ทางททท.ได้นำคณะไปท่องเที่ยวที่ “ชุมชนทุ่งประดู่” ตำบลทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตของชาวประมงและวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ และรับประทานอาหารเมนูอาหารท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชน ก่อนจะทำกิจกรรม DIY ผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติ และเลือกช้อปผลิตภัณฑ์ของชุมชน เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน อย่างสนุกสนาน

นอกจากนี้ ทางททท.และชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ได้ไปมอบอุปกรณ์กีฬาและปัจจัยสำหรับซื้ออุปกรณ์ซ่อมเครื่องดนตรีดุริยางค์ ให้ตัวแทนคณะครูและนักเรียนโรงเรียนวัดทุ่งประดู่ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดี ที่ปรึกษาชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว เพื่อเป็นขวัญกำลังในให้คณะครูและนักเรียนต่อไป

จากนั้น ททท.ยังได้นำคณะเดินทางไปสักการะ พระพุทธกิติสิริชัย พระพุทธรูปปางสมาธิแบบศิลปะคันธาระ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ หรือพระมหาเจดีย์เก้ายอด ที่ วัดทางสาย ตั้งอยู่บนเขาปักธงชัย ริมทะเลบ้านกรูด อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อความเป็นสิริมงคง ซึ่งจุดนี้ ยังเป็นจุดชมวิวสวยงามสามารถมองเห็นชายหาดบ้านกรูด เวิ้งอ่าวที่สวยงามอีกด้วย