NEWS

สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ x Food For Flighter x Good Mission x ชมรมฮักเขาใหญ่ x Jaiyai ร่วมสนับสนุน ภารกิจการลงพื้นที่ฟื้นฟูหลังภัยภิบัติ จากเหตุการณ์ Rain bomb ระเบิดฝนถล่มภาคเหนือ

สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ x Food For Flighter x Good Mission x ชมรมฮักเขาใหญ่ x Jaiyai ขอขอบคุณทุกทีมที่ร่วมด้วยช่วยกันสนับสนุน ภารกิจการลงพื้นที่ฟื้นฟูหลังภัยภิบัติ จากเหตุการณ์ Rain bomb ระเบิดฝนถล่มภาคเหนือ ณ บ้านห้วยหินลาดใน ต. บ้านโป่ง อ. เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 4-6 ต.ค 2567 และเปิดครัวกลางในการทำอาหารสำหรับเลี้ยงชาวบ้านผู้ประสบภัย ทีมจิตอาสาทุกทีม เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน และร่วมคลีนนิ่งบริเวณโรงเรียนห้วยหินลาดใน ขนย้ายข้าวของอุปกรณ์การเรียนการสอนของคุณครูและน้องๆ ของที่กลายเป็นขยะไปแล้วจากผลพวงของมวลน้ำป่าถล่มหมู่บ้านดังที่เป็นภาพปรากฎในข่าวส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยภารกิจครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายๆฝ่าย โดยท่านพระอาจารย์กัมปนาท เจ้าอาวาสวัดหมูสีได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคเครื่องอุปโภค บริโภค รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ชุมชน ครู นักเรียน มาร่วมกันแพ็คถุงยังชีพ ภารกิจครั้งนี้ได้แรงสนับสนุนจาก
ทีมอาสาพระราชทาน 904 , ทีมกู้ภัยแดรี่โฮม , สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ , เดอะ แพนโดร่า แคมป์ เขาใหญ่ ,Trekking Thai , กลุ่มอนุรักษ์สัตว์และสิ่งแวดล้อมเขาใหญ่ ,น้ำดื่มสยาม , บริษัท บรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน) , มูลนิธิหลวงพ่อทวดเขาใหญ่ , บจก. เอเชี่ยน เพ็ทส์ แคร์ คอร์ปอเรชั่น , ลุงน้อย สวนซ่อนศิลป์ ,คุณต้า สวนเอเดน ออร์แกนิกส์ปากช่อง , พี่สวัสดิ์ พยัคฆ์ดำ , และเพื่อนๆคุณเตเต้ , เพื่อนๆคุณยุ้ย ,บริษัทน้ำตาลนครเพชร , คุณพันนิดา ACK Food Tech (กล่องอาหาร) ฯลฯ รวมถึงได้รับการสนับสนุนจาก World Animal Protection นำอาหารน้องหมา น้องแมวไปมอบให้ชาวบ้าน รวมถึงหมู่บ้านใกล้เคียง ที่ได้รับผลกระทบจากภัยภิบัติในครั้งนี้ด้วย ขอให้สมาชิกสมาคมฯ และผู้สนับสนุนภารกิจทุกท่านมีสุขภาพจิตและกายที่แข็งแรง หลังจากนี้ช่วงเวลาแห่งการฟื้นฟูน่าจะใช้ระยะเวลาไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรืออาจมากกว่านั้น หมู่บ้านนี้มีอายุเกือบ 200 ปี มีคนอายุยืน และรักษาต้นน้ำ ได้รับรางวัลด้านสิ่งแวดล้อมระดับโลกมากมาย และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เราได้มีโอกาสประชุมร่วมกับกรรมการหมู่บ้าน โดยเราจะช่วยประสานปรึกษาหารือผู้เชี่ยวชาญ เตรียมทำ master plan เพื่อให้เป็นหมู่บ้านตัวอย่างระดับโลกในการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสและสร้างความตระหนักรู้ในการรักษาสิ่งแวดล้อม ป่า คน ระบบนิเวศน์ เพื่อต่อสู้กับภัยพิบัติและความผันผวนในอนาคตฯ เรายังคงต้องการพลังจากทุกๆฝ่ายร่วมแรงร่วมใจให้ภารกิจนี้สำเร็จด้วยพลังของคนตัวเล็กแต่หัวใจใหญ่ทุกคน ความสุขของผู้รับทำให้หัวใจเราพองโตได้เสมอ ขอบคุณทุกท่านค่ะ ………

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *