NEWS

หอการค้าโคราชจับมือ ททท.และภาครัฐ-เอกชน จัดใหญ่เทศกาลอาหารย่างครั้งที่ 15 เนรมิตเมืองคาวบอยใหญ่สุดในไทย กระตุ้นเศรษฐกิจกว่า 30 ล้านบาท

นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ถือเป็นเทศกาลประจำปีของจังหวัดนครราชสีมาที่จัดขึ้นมาแล้ว 14 ครั้ง 14 ปี ครั้งนี้เป็นการจัดงานเป็นครั้งที่ 15 เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน เพื่อส่งเสริมธุรกิจของสมาชิกหอการค้าฯ, ผู้ประกอบการร้านค้า,เกษตร,สินค้าบริโภค และร้านค้ารายย่อยให้มีความเข้มแข็ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างเอกลักษณ์และจุดเด่นของงานเทศกาลอาหารย่างให้เป็นที่รู้จัก เพื่อส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นโคราช ซึ่งได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมาตลอด 15 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็น จังหวัดนครราชสีมา, เทศบาลนครนครราชสีมา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), สำนักงานเพื่อนสุวัจน์ ลิปตพัลลภ, บริษัท ตรีเพชรอีซูซุ จำกัด และอีกหลายหน่วยงาน
นายปราโมศวร์ ตัณฑเศณีวัฒน์ ประธานการจัดงานเทศกาลอาหารย่างฯ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดภาคอีสาน และเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 100,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท มีกิจกรรมเกิดขึ้นภายในงานหลายกิจกรรม สำหรับโซนอาหารจะมีโต๊ะให้ผู้เข้าชมงานไว้บริการกว่า 400 โต๊ะ มีบูธอาหารย่าง และอาหารพื้นถิ่นเข้าร่วมจำหน่ายใสงานอีกกว่า 120 บูธ ซึ่งหอการค้าฯ ได้เตรียมมาตรการความปลอดภัยป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ไว้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นการคัดกรองอุณหภูมิผู้เข้าร่วมงาน เจลแอลกอฮอล์ การจัดพื้นที่เว้นระยะห่างตามมาตรการ โดยสาธารณสุขจังหวัดฯ เข้ามาสนับสนุนให้คำแนะนำและดูแลให้ตรงตามที่กระทรวงกำหนด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้มาร่วมงานมากที่สุด


นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานดำเนินงานเทศกาลอาหารย่างฯ กล่าวว่า กิจกรรมในงานครั้งนี้ได้จัดเตรียมไว้หลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการแสดงบนเวทีมีศิลปินชื่อดังระดับประเทศหลากหลายวง อาทิ เหน่ง Y NOT , ลองไรเดอร์ , โคราช ลิซึ่ม ,โมทีฟ, ฟาเรนไฮต์ , ทร แบนโจ แบนต์ , ราชสีมาเพชรดาราพันธ์ , แสน นากา , โก้ มิสเตอร์ แซกแมน , บลู เมาเทน, น้อยโคราชและสหาย , หงา สุรชัย จันทิมาธร , ซู ซู , สีเผือก คนด่านเกวียน , ระเงียว , เดอะพาเลซ , ปู บ้านบุญเรือง , วงคัลเลอร์ฟูล , วงด๊ะดาด เป็นต้น


​นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันยิงปืนแม่น และการแข่งขันดวลมีด ชิงรางวัลมากกว่า 50,000 บาท ทั้งนี้ยังมีสิทธิ์รับส่วนลดจากร้านค้าภายในงาน แจกทองคำและของรางวัลให้กับผู้เข้าร่วมงานสำหรับผู้มาจากต่างจังหวัด และในจังหวัดทุกวันอีกมากมาย


จึงขอเชิญมาเที่ยวงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 15 วันที่ 31 มีนาคม – 4 เมษายน 2565 ที่จะถึงนี้ ณ ลานไทมุง ตลาดเซฟวัน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ คณะผู้ทำงานฯ ได้พัฒนาและสร้างสรรค์การจัดงานขึ้นทุกปี ขอเชิญมาร่วมสนุกกันอย่างเต็มที่ และเชิญชวนคนต่างจังหวัดเข้ามาเที่ยวงานเทศกาลอาหารย่างที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และชิมอาหารย่างแสนอร่อย ได้เพลิดเพลิน มีความสุขสนุกสุดมันส์กับบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย.