NEWS

ชอปเพลิน เกินต้าน “ราชบุรี ดีเวอร์” 24-27 ก.พ. นี้ ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรี เดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าทางการเกษตรอย่างต่อเนื่องนับเป็นครั้งที่ 3 ตอกย้ำของดีจังหวัดราชบุรี ด้วยชื่องานน่าเที่ยว “ราชบุรี ดีเวอร์” ชูสินค้า GI ของดีของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อาทิ สับปะรดบ้านคา, มะพร้าวน้ำหอม ช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และวิสาหกิจชุมชนได้โชว์ศักยภาพในการร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า ภายในงานมัดรวมสินค้าเด็ดหลากหลาย ผลิตภัณฑ์ชุมชนคุณภาพจากวิสาหกิจชุมชน พร้อมเสิร์ฟให้ชอปฟินก่อนใครในงานเดียว นักชอปเชื่อมั่นได้ในแหล่งที่มาและคุณภาพของสินค้า โดยขอเชิญชวนเดินเที่ยวงาน ระหว่างวันที่ 24 – 27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ M EVENT HALL ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

นายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชนและของดีจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นางดวงสมร พฤฑฒิกุล เกษตรจังหวัดราชบุรี ด้วยธีมที่ต้องการสื่อถึงของดีของจังหวัด “ราชบุรี ดีเวอร์” ภายใต้โครงการแสดงและจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชนและของดีจังหวัดราชบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน และวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดราชบุรีให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น สร้างการรับรู้สินค้า GI ของจังหวัด ซึ่งเป็นสินค้าเฉพาะของชุมชนที่มาจากแหล่งผลิตแท้จริงและภูมิปัญญาท้องถิ่น มีการรักษามาตรฐานของสินค้าที่ผู้บริโภคสามารถเชื่อมั่นในแหล่งที่มาและคุณภาพของสินค้าได้ พร้อมสนับสนุนให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และวิสาหกิจชุมชนได้เรียนรู้ทักษะการบริหารจัดการและการตลาด อีกทั้งส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนที่มีศักยภาพได้ร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและสร้างรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่น สอดรับตาม พ.ร.บ ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ. 2548 และ พ.ร.บ. ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ. 2562 ที่ต้องการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนทั้งระดับปฐมภูมิ และทุติยภูมิ แบบครบวงจร ประกอบกับคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนจังหวัดราชบุรีได้มีการบริหารจัดการและเข้าร่วมกิจกรรมด้านการตลาดต่าง ๆ เพื่อยกระดับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนให้สามารถปรับตัวและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและบริหารจัดการ การพัฒนาผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนในด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ การส่งเสริมช่องทางการตลาดวิสาหกิจชุมชน ซึ่งนำไปสู่ความยั่งยืนในกิจการของวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดราชบุรี

            ภายในงาน สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรีได้คัดสรรและรวบรวมสินค้าทางการเกษตรขึ้นชื่อของจังหวัด ผลิตภัณฑ์ชุมชนจากวิสาหกิจชุมชน ทั้งของกิน ของใช้มาจัดแสดงและจำหน่ายอย่างครบครัน อาทิ มะพร้าวน้ำหอม ไร้สารเคมี, มะพร้าวถอดเสื้อ, สับปะรดบ้านคา รสหวานฉ่ำ ไม่กัดลิ้น, ฝรั่งกิมจู, ชมพู่ทับทิมจันทร์, เต้าหู้ดำสมุนไพร, เส้นหมี่เตี๊ยว, กระยาสารท, ข้าวแปรรูป, ข้าวตังอบกรอบ, ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วย, น้ำพริกและพริกแกงหลากรสชาติ, ลูกประคบ, น้ำมันไพร, ยาหม่องน้ำ, ตู้ไม้สักจิ๋ว, กล่องไม้สัก, งานปั้นจิ๋ว, ดอกไม้ประดิษฐ์จากกระดาษสา, งานหัตกรรมจากรากไม้, ผลิตภัณฑ์สเปรย์ปรับอากาศสมุนไพร, ผ้าทอจกคูบัว, เสื้อผ้าจากผ้าขาวม้า เป็นต้น ผู้ร่วมงานชิม ชอป กลับบ้านได้อย่างเพลิดเพลินใจ แถมสนุกสนานไปกับกิจกรรมเล่นเกมแจกของรางวัลภายในงาน โดยการจัดงานดังกล่าวอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด ร่วมชอปของดีจังหวัดราชบุรีก่อนใคร ในงาน “ราชบุรี ดีเวอร์” ระหว่างวันที่ 24 – 27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ M EVENT HALL ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง : Facebook Fanpage : สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรี https://www.facebook.com/ratchaburidoae/