NEWS

เริ่มแล้ว!! งาน SMART Local FAIR by DBD งานแสดงและจำหน่ายสินค้า “ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น” จากทั่วประเทศพบกัน 29 มีนาคม – 1 เมษายน 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิด SMART Local FAIR by DBD งานแสดงและจำหน่ายสินค้า ‘ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น’ รวบรวมสินค้าพื้นถิ่นที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัวโดดเด่นสวยงามจากผู้ประกอบการทั่วประเทศมาให้เลือกซื้อเลือกชมอย่างเต็มอิ่ม กิจกรรมนาทีทองสินค้าราคาพิเศษ พร้อมลุ้นรับของรางวัลติดมือกลับบ้าน พบกัน 29 มีนาคม – 1 เมษายน 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ลานโปรโมชัน ชั้น G โซนลิฟต์แก้ว

         นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน SMART Local FAIR by DBD ว่า “นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เร่งช่วยเหลือผู้ประกอบการชุมชนของไทยอย่างเร่งด่วน เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น

 “กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงได้ยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการชุมชนเพื่อสร้างจุดเด่นให้สินค้าชุมชน ขยายตลาดสู่ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยได้ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ภายใต้ชื่องาน ‘SMART Local FAIR by DBD’ กำหนดจัดงานฯ ทั้งสิ้น 4 ครั้ง ครั้งแรก วันที่ 29 มีนาคม – 1 เมษายน 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า กรุงเทพ ลานโปรโมชัน ชั้น G โซนลิฟต์แก้ว ครั้งที่ 2 วันที่ 14 – 17 เมษายน 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต จ.ภูเก็ต Grand Hall ชั้น 1 ครั้งที่ 3 วันที่ 21 – 24 เมษายน 2565 ณ ไอคอนสยาม กรุงเทพ เมืองสุขสยาม ชั้น G และ ครั้งที่ 4 วันที่ 1 – 4 พฤษภาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ลานกิจกรรม ชั้น 1 คาดว่าการจัดงานฯ ทั้ง 4 ครั้ง จะสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการชุมชนที่เข้าร่วมงานฯ ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เป็นการยกระดับและขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็ง”

การจัดงาน ‘SMART Local FAIR by DBD’ ครั้งแรก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 1 เมษายน 2565           ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า โซนลิฟต์แก้ว มีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานกว่า 50 คูหาภายในงานแบ่งออกเป็น 4 โซน คือ โซน SMART Local คัดสรรสินค้าพื้นถิ่นที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัวโดดเด่นสวยงามภายใต้แคมเปญ ‘ชอปฟิน ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น’ มีสินค้าให้เลือกซื้อหลากหลายประเภททั้ง เสื้อผ้า อาหาร ของใช้ ของประดับ ของตกแต่งบ้าน ฯลฯ”

โซน SMART Local BCG จุดประกายแนวคิดสร้างสรรค์ตามแนวเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว เน้นการรักษ์โลก รองรับกระแสยุคใหม่ โซน SMART Local Herb คัดสรรผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยที่โดดเด่นแต่ละพื้นที่ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และโซน SMART Local SHOP คัดผลิตภัณฑ์ที่มีจุดเด่นและความแตกต่าง ขยายตลาดสู่บริโภคยุคใหม่  ภายในงานนอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีราคาสมเหตุผลแล้ว ยังมีกิจกรรมนาทีทองสินค้าราคาพิเศษ พร้อมลุ้นรับของรางวัลติดมือกลับบ้านด้วย”

ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชมและซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการชุมชน ภายในงาน ‘SMART Local FAIR by DBD’ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 1 เมษายน 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ลานโปรโมชัน ชั้น G โซนลิฟต์แก้ว นอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีกลับบ้านแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนของไทยให้มีรายได้และอาชีพที่มั่นคงต่อไป” อธิบดีฯ กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร : 0 2547 4445 สายด่วน 1570 www.dbd.go.th และ Facebook Fanpage : SMART Local by DBD