NEWS

สงกรานต์นี้ ชอปฟินก่อนใคร งาน “SMART Local FAIR by DBD” มหกรรมสินค้า ‘ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น’ ครั้งที่ 2 วันที่ 14 – 17 เมษายน นี้ ณ เซ็นทรัลพลาซา ภูเก็ต จ.ภูเก็ต

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดมหกรรมงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “SMART Local FAIR by DBD” ‘ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น’ ครั้งยิ่งใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ เอาใจขาชอปและนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตจำนวนมาก โดยจะได้พบกับสินค้าเกรดพรีเมียมที่ผ่านการคัดสรรจากทุกภูมิภาคทั่วไทย กว่า 50 ร้านค้า ระหว่างวันที่ 14 – 17 เมษายน 2565 ณ ลานกิจกรรมแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

  นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ระหว่างวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าและหน่วยงานพันธมิตรร่วมกันจัดมหกรรมงานแสดงและจำหน่ายสินค้า“SMART Local FAIR by DBD” ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น ครั้งที่ 2 ณ ลานกิจกรรมแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ภูเก็ต จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 14 – 17 เมษายน 2565 เพื่อเอาใจขาชอปและนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะหลั่งไหลเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต เป็นจำนวนมาก”  

“งาน SMART Local FAIR by DBD ได้รวบรวมสินค้า ‘ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น’ เกรดพรีเมียมที่ผ่านการคัดสรรเป็นอย่างดีจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ กว่า 50 ร้านค้า ไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจในสินค้าพื้นถิ่นที่มีคุณภาพดี ราคาสมเหตุผลแล้ว ยังเลือกซื้อเลือกชอปเป็นของฝากแก่คนที่รักหรือนำกลับไปใช้เอง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่ได้รับเป็นอย่างดี”

“การจัดงานฯ ครั้งที่ 2 นี้ แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ โซน SMART Local Shop คัดสรรสินค้าพื้นถิ่นหลากหลาย ภายใต้แคมเปญ “ชอปฟิน ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น” โซน SMART Local BCG จุดประกายรักชุมชน รักษ์โลก ด้วยแนวคิดสร้างสรรค์ตามแนวเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว รองรับการบริโภคยุคใหม่ โซน SMART Local Herb เอาใจผู้บริโภคกลุ่มผู้ดูแลสุขภาพ กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้ออกกำลังกายด้วยผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยเฉพาะถิ่น และ โซน SMART Local Trader ตอบโจทย์นักการค้าสินค้าพื้นถิ่นไทยที่ต้องการขยายโอกาสทางการค้า”

“ทั้งนี้ การจัดมหกรรมงานแสดงและจำหน่ายสินค้า“SMART Local FAIR by DBD” ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น เตรียมจัดอีก 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 21 – 24 เมษายน 2565 ณ ไอคอนสยาม กรุงเทพ เมืองสุขสยาม ชั้น G และ ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 1 – 4 พฤษภาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่  จ.เชียงใหม่ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ซึ่งการจัดงานทุกครั้ง ผู้บริโภคที่อุดหนุนสินค้าจากผู้ประกอบการที่ร่วมออกงาน เปรียบเสมือนการได้ช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนของไทยให้มีรายได้และอาชีพที่มั่นคง ตลอดจนเป็นการยกระดับสินค้าพื้นถิ่นของไทยให้เป็นที่ยอมรับ/รู้จักในวงกว้าง ส่งผลทำให้ผู้ประกอบการชุมชนมีกำลังใจที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นให้มีความสวยงาม ตอบโจทย์ผู้บริโภคและเข้าถึงความต้องการของตลาดได้อย่างตรงจุดมากขึ้น”     

“จึงขอเชิญชวนนักชอปและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมงาน“SMART Local FAIR by DBD” ระหว่างวันที่ 14 – 17 เมษายน 2565 ณ ลานกิจกรรมแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ภูเก็ต จ.ภูเก็ต

“สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร : 0 2547 4445 สายด่วน 1570 www.dbd.go.th และ Facebook Fanpage : SMART Local by DBD” อธิบดีฯ กล่าวทิ้งท้าย