NEWS

กรมพัฒน์ฯ ชวนพี่น้องชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงชอปปิ้ง “ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่นในงาน SMART Local FAIR by DBD ครั้งที่ 4 (ครั้งสุดท้ายของปี) ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ 1-4 พ.ค. นี้

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เดินหน้าส่งมอบความสุขให้กับนักชอปอย่างต่อเนื่องกับการจัดมหกรรมสินค้า “ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น” ในงาน “SMART Local FAIR by DBD” ครั้งที่ 4 (ครั้งสุดท้ายของปี) ระหว่างวันที่ 1 – 4 พฤษภาคม 2565 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่

นายทศพล  ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “การจัดงาน SMART Local FAIR by DBD” เป็นการคัดสรรสินค้าภูมิปัญญาไทยจากชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศที่มีศักยภาพ    ทางการตลาดมาจำหน่ายภายในงาน เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้หมุนเวียน และขยายโอกาสทางการค้าให้แก่ผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นของไทยได้เข้าสู่ช่องทางการตลาดที่มีความหลากหลาย ซึ่งทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ประกอบการให้ความสนใจนำสินค้าที่มีอัตลักษณ์เฉพาะมาแสดงและจัดจำหน่ายภายในงานแต่ละรอบกว่า 50 ร้านค้า มีสินค้าหลากหลายที่พร้อมให้ผู้บริโภคเลือกซื้อครบทุกชนิดทั้งของกิน ของใช้ ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ฯลฯ ซึ่งแต่ละประเภทล้วนเป็นร้านค้าและผลิตภัณฑ์ที่กรมฯ ให้การส่งเสริม โดยได้คัดเลือกอย่างพิถีพิถันคัดสรรคุณภาพระดับ 5 ดาว แต่ราคาเข้าถึงจับต้องได้”

รูปแบบของการจัดงานในครั้งนี้ ยังคงความเป็นเอกลักษณ์เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกชอปตามความสนใจ โดยแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ประกอบด้วย 4 โซน คือ 1) โซน Smart Local เป็นการคัดสรรสินค้าพื้นถิ่นที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัวมารวมไว้ ณ จุดเดียว 2) โซน Smart Local BCG เน้นสินค้าหรือผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ตอบโจทย์เทรนด์รักษ์โลกเอาใจสายกรีน  3) โซน Smart Local Herb เน้นคัดสรรผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยจากแต่ละพื้นที่ที่มีความโดดเด่น มีสรรพคุณเฉพาะตัว 4) โซน Smart Local SHOP รวบรวมผลิตภัณฑ์เด็ด สินค้าโดดเด่นของแต่ละท้องถิ่นมานำเสนอโดยเฉพาะ ใครอยากได้ความแปลก ใหม่ ทันสมัยสุดๆ ต้องแวะโซนนี้

 ขอเชิญชวนพี่น้องชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเตรียมตัวไปชอปกันเยอะๆ ในงาน“SMART Local FAIR by DBD” ครั้งที่ 4 พร้อมเลือกซื้อสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคักในช่วงวันหยุดต่อเนื่อง (วันแรงงานแห่งชาติ) เป็นการส่งเสริมสนับสนุนสินค้าของคนไทยด้วยกัน พบกันที่ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 1 – วันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2565 อธิบดีกล่าวในตอนท้าย

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร. 0 2547 4445 และ

สายด่วน 1570 หรือดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th และ Facebook Fanpage : SMART Local by DBD