NEWS

ททท. ชวนเที่ยวแบบสับ ฉบับรักษ์โลก “เสพศิลป์ เที่ยวฟิน กินคลีน” กับงาน Nan’s Goal Low Carbon 26 มิ.ย. – 2 ก.ค. นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดแคมเปญสุดชิคเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม “Nan’s Goal Low Carbon” มหกรรมท่องเที่ยวรักษ์โลกแบบสับ ฉบับ “เสพศิลป์ เที่ยวฟิน กินคลีน” สไตล์กรีนรักษ์โลก ภายใต้โครงการ Low Carbon Destination@The North เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบโลว์คาร์บอน เพื่อให้จังหวัดน่านเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ พร้อมเสิร์ฟความสุขให้นักท่องเที่ยวสัมผัสวิถีน่านสโลว์ไลฟ์ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน ไปจนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การเรียนรู้ภูเพียงโมเดล – รักษ์ป่าน่าน วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

ภายในงาน นักท่องเที่ยวจะได้ “เสพศิลป์” สัมผัสเสน่ห์เมืองน่านอย่างลึกซึ้ง ผ่านการแสดงนิทรรศการ ‘3R for Life Exhibition’ นิทรรศการมีชีวิตที่ร้อยเรียงเรื่องราวเมืองน่านน่าอยู่ โดยนำเอาวัสดุรีไซเคิลย่อยสลายง่ายมาประดับตกแต่งแต่ละโซน และคงไว้ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเหนือ ผสมผสานแนวคิด 3R ได้แก่ Reduce Reuse และRecycle ได้อย่างลงตัว พร้อมกิจกรรม Workshop เครื่องประดับจากวัสดุเหลือใช้  กิจกรรม Showcase ผ้าทอและเครื่องจักรสาน ชูภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วยวิถีโลว์คาร์บอน ซึ่งสามารถเดินชมได้อย่างเพลิดเพลินตลอดระยะเวลาการจัดงาน

พิเศษสุดสำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 จะได้ “เที่ยวฟิน” ตื่นตาตื่นใจไปกับร้านค้ารักษ์โลก Low Carbon Shop กว่า 30 ร้าน และ “กินคลีน” ไปกับอาหารท้องถิ่นและกาแฟเมืองน่าน อิ่มเอมไปกับการแสดงของศิลปินชื่อดัง “เขียนไขและวานิช” และ “ปิงปอง ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์” พร้อมร่วมแชร์ประสบการณ์รักษ์โลกกับสายกรีนตัวพ่อ “ท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร” นักแสดง นักออกแบบและที่ปรึกษาด้านพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ “ต้น จักรพงษ์ ชินกระโทก” เจ้าของธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟายด์ โฟล์ค จํากัด

ห้ามพลาดกับกิจกรรม ‘Magic Tree’ ปลุกจิตสำนึกให้นักท่องเที่ยวหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเห็นความสำคัญในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ระหว่างท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวที่พกกล่องข้าวหรือแก้วน้ำส่วนตัว แต่งกายพื้นเมือง สะพายย่ามหรือถุงผ้า หรือปั่นจักรยานมาร่วมงาน หรือเข้าพักโรงแรมในเครือที่ร่วมโครงการจะได้รับของที่ระลึกจากงานทันที

มาร่วมท่องเที่ยวแบบใส่ใจและส่งต่อความยั่งยืนไปด้วยกัน ปักหมุดเมืองน่านไว้ แล้วมาแอ่วงาน Nan’s Goal Low Carbon ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : GoNorthThailand และ Line Official Account : @gonorththailand (มี@ข้างหน้า)