Month: February 2023

NEWS

ททท. พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เปิดตัวโครงการ “รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 14”
เพิ่มประเภทรางวัล
Low Carbon & Sustainability มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

เช้านี้ (28 กุมภาพันธ์ 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 14 เพิ่มรางวัล Low Carbon & Sustainability มุ่งสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ พร้อมยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน (High Value and

Read More
NEWS

ททท. จับมือ อว. และหอการค้าไทย นำร่องท่องเที่ยวย้อนรอยประวัติศาสตร์ ผ่านเส้นทางแห่งสายน้ำ ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 25 – 26 ก.พ.นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และหอการค้าไทย เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ความยั่งยืน ด้วยการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า จัดกิจกรรมเส้นทางประวัติศาสตร์นำร่องคุณภาพสูงต่อเนื่อง พาย้อนรอยประวัติศาสตร์สัมผัสเส้นทางวิถีแห่งสายน้ำ มุ่งหน้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 25 – 26 กุมภาพันธ์ 2566 โดยกิจกรรมเส้นทางประวัติศาสตร์นำร่องคุณภาพสูง เส้นทางอยุธยา “วิถีชาวน้ำแห่งอยุธยา” นับเป็นครั้งที่

Read More
NEWS

ยุคนี้ต้อง (SMART)EST แคมเปญออนไลน์ไหน..ก็รอด

“ภคศุภ เพ็ชรดี” ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง บริษัทดิจิมัสเกตเทียส์ จำกัด ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งเอเจนซี่แถวหน้าของเมืองไทย กล่าวว่า ปัจจุบันการทำแคมเปญออนไลน์ตามแนวทาง SMART Objective (Specific, Measurable, Achievable, Relevant และ Time-based) ไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว เพราะเป็นการกำหนดวัตถุประสงค์โดยตั้งต้นจากปัจจัยภายในเท่านั้น ขาดการวิเคราะห์จากปัจจัยภายนอก ดังนั้น

Read More
NEWS

แนน-เบญจวรรณ ลูกเสี่ยดำสระบุรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.-สระบุรี

กำลังเป็นช่วงระทึกแบบนึกไม่ออกบอกไม่ถูกถึงสถานการณ์ความเป็นอยู่ของประชาชชนคนบันเทิงอย่างพวกเรากับการเมืองที่มีกลิ่นไอของการยุบสภา ในเดือนหน้าที่จะมาถึง ผมเป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่ติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอด วันนี้ผมไปทำข่าวที่จ.สระบุรี จึงได้มีโอกาสนั่งเสวนาปัญหาปากท้องกับเสี่ยดำสระบุรี หรือนายทรงกรด ใสแก้ว ซึ่งท่านเป็นคณะที่ปรึกษา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อย่างไรก็ตามประชาชนคนจังหวัดสระบุรีไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าไม่รู้จักเสี่ยดำ เท่าที่ผมจำได้ท่านอยู่ในแวดวงการเมืองและช่วยเหลือเผื่อแผ่การแก้ปัญหาปากท้องให้เพื่อนพ้องน้องพี่ที่ประสบกับเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ คุณแม่ยังช่วยไม่ได้ มาถึงวันนี้วันที่เสี่ยดำ สระบุรี ทำหน้าที่ของพลเมืองดีส่งลูกสาวคนสวย น.ส.เบญจวรรณ ใสแก้ว (น้องแนน) ขึ้นแท่นเข้ามาช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราชฏร

Read More
NEWS

ISMED จัดงานครบ 24 ปี ตอบโจทย์ใหญ่ประเทศไทย พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรกว่า 100 หน่วยงาน มุ่งพัฒนายกระดับ SMEs ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ISMED ประกาศเดินหน้าสู่บทบาทตามเจตนารมณ์การจัดตั้งให้เป็น “องค์กรระดับชาติ” ร่วมกับหน่วยงานต่างๆทั้งในและต่างประเทศพัฒนาศักยภาพ SMEs สู่ Sustainable Growth ด้วยองค์ความรู้ที่ทันสมัยผ่าน “ISMED SME Academy” พร้อมการเชื่อมโยงเครือข่ายคุณภาพที่มีผลต่อการยกระดับ SMEs ตั้งเป้าเป็น “ISMED Growth Community “ และการเป็นกลไกหลักที่สำคัญให้ประเทศสามารถขับเคลื่อนเชิงยุทธศาสตร์

Read More
NEWS

ไอคอนสยาม จับมือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และกลุ่มผู้ประกอบการฟู้ดทรัค จัดมหกรรมฟู้ดทรัค ‘ช็อป ชิม เพลิน เดินชิลล์ Food Trucks & SME’ วันนี้ – 26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม

ชาวฝั่งธนเตรียมท้องให้พร้อม ไอคอนสยาม จับมือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และกลุ่มผู้ประกอบการฟู้ดทรัค จัดงาน ‘ช็อป ชิม เพลิน เดินชิลล์ Food Truck & SME’ มหกรรมฟู้ดทรัคที่น่าเดินที่สุดแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนบุรี กระตุ้นธุรกิจฟู้ดทรัคให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง หลังสถานการณ์การท่องเที่ยวฟื้นตัว ชาวต่างชาติทยอยเดินทางเข้าไทยต่อเนื่อง พร้อมต้อนรับนักชิมที่ชื่นชอบการ ลิ้มรสอาหารสไตล์ฟู้ดทรัค

Read More
NEWS

ททท. นำทีมภาคเอกชนไทยบุกตลาดจีน ในงาน Amazing Thailand Amazing New Chapters Road Show to China 2023 กระตุ้นท่องเที่ยวไทยและฟื้นความเชื่อมั่นในการเดินทาง

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน Amazing Thailand Amazing New Chapters Road Show to China 2023 โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร

Read More
NEWS

ททท. เปิดจองใช้สิทธิ์โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” วันที่ 7 มีนาคม 2566

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศเปิดจองใช้สิทธิ์โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ในวันที่ 7 มีนาคม 2566 โดยผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียนได้ ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม

Read More
NEWS

ททท. เดินหน้านำทัพผู้ประกอบการเปิดปีท่องเที่ยวไทย 2566 ณ งาน ITB Berlin 2023 สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมนำทัพผู้ประกอบการไทย 70 รายเปิดปีท่องเที่ยวไทย 2566 ในงาน ITB Berlin 2023 งานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2566 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี พร้อมส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบ Meaningful

Read More
NEWS

ททท. ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อรับคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ ตั้งแต่ 20 กุมภาพันธ์ – 22 มีนาคม 2566

ด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีความประสงค์เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีรายละเอียดคุณสมบัติและการรับสมัคร ดังต่อไปนี้ คุณสมบัติทั่วไป 1) มีสัญชาติไทย 2) มีอายุไม่เกิน 58 ปีบริบูรณ์ในวันยื่นใบสมัคร 3) ไม่เป็นกรรมการ ททท. ในวันยื่นใบสมัคร เว้นแต่เป็นผู้บริหารซึ่งเป็นกรรมการโดยตำแหน่ง 4) สามารถทำงานให้แก่

Read More