Day: July 8, 2022

NEWS

ครม. เห็นชอบขยายระยะเวลาโครงการทัวร์เที่ยวไทยตาม ททท.เสนอ หวังพลิกฟื้นธุรกิจท่องเที่ยว กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ เริ่มจองสิทธิ์รอบใหม่ 11 กรกฎา นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยื่นข้อเสนอขอขยายระยะเวลาการดำเนินโครงการทัวร์เที่ยวไทยต่อคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ (คงก.) ในการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 และ วันที่ 21 มิถุนายน 2565 คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ อนุมัติโครงการทัวร์เที่ยวไทย ให้สิ้นสุดโครงการถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 และขยายระยะเวลาการเบิกจ่ายเงินจนถึงเดือนธันวาคม

Read More
NEWS

‘ชะลอวัย’ ลดอายุร่างกายด้วยการกินอย่างมีศิลป์

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีประชากรอายุยืนที่สุดในโลก ซึ่งคุณยายทวด ‘คาเนะ ทานากะ’ วัย 119 ปี เธอเป็นต้นแบบ และเป็นสัญลักษณ์ของการมีชีวิตยืนยาวที่สุด เคยให้สัมภาษณ์ถึงเคล็ด(ไม่)ลับในการมีอายุยืนเอาไว้ โดยหัวใจหลักก็คือ “เป็นตัวของตัวเอง ใช้ชีวิตให้มีความสุข กินอาหารที่ชอบ” ทริคง่ายๆ ที่จะทำให้คนไทยมีอายุยืนไม่แพ้ชาวญี่ปุ่น สามารถทำได้หลายวิธี เช่น การออกกำลังกาย การอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่ดี การมีความสุขอารมณ์ดี การพักผ่อนที่เพียงพอ และการกินอย่างมีศิลป์ ที่นับว่าเป็นศาสตร์สำคัญของการชะลอวัยนั่นเอง กินชะลอวัย เริ่มที่เมนูอะไรดี?

Read More