Month: January 2023

Uncategorized

ททท. โชว์ความสำเร็จเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์สร้างสรรค์นำร่องเส้นทางแรก “สามเหลี่ยมมหัศจรรย์ของทวารวดี”

ททท. เผยความสำเร็จโครงการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์สร้างสรรค์อย่างงดงาม หลังนำร่องเส้นทางท่องเที่ยวคุณภาพสูงในภูมิภาคภาคกลางเส้นทางแรก ด้วยเส้นทาง “สามเหลี่ยมมหัศจรรย์ของทวารวดี” สัมผัสรากเหง้าก่อนประวัติศาสตร์สมัยทวารวดี ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี สุพรรณบุรี และนครปฐม มุ่งจุดประกายต่อยอดสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในพื้นที่ และสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดำเนินกิจกรรมเส้นทางประวัติศาสตร์นำร่องคุณภาพสูง ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์

Read More
Uncategorized

countdown “9low on top” รายการที่เฟ้นหา T-POP โดยทีมงาน K-POP ระดับมืออาชีพ

เตรียม countdown ไปกับรายการเซอร์ไววัล เรียลลิตี้รายการแรกของประเทศไทย ที่เฟ้นหาบอยแบนด์หน้าใหม่ มาประดับวงการ T-POP กับรายการ “9low on top” (โกลว์ออนท็อป) รายการที่มีผู้เข้าขันมากที่สุดถึง 99 คน เป็นเวทีแรกที่เปิดรับทุกเพศ จะเป็นผู้ชาย หรือ LGBTQ แค่คุณมีความสามารถ

Read More
NEWS

‘ต้าวขุน’ มาสคอตจากเทศบาลนครพิษณุโลก กับภารกิจสุดยิ่งใหญ่ในปี 2566

ในปลายปี 2565 เทศบาลนครพิษณุโลก ได้เปิดตัวมาสคอต ‘ต้าวขุน’ เพื่อเป็นตัวแทนในการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างเทศบาล และชาวเมืองพิษณุโลก โดยรูปร่างของช้างนั้นมีที่มามาจากตราสัญลักษณ์ของเทศบาลนครพิษณุโลก และหมวกของมาสคอตนั้นมาจากขุนศึก จนเป็นที่มาของชื่อ “ต้าวขุน” ปัจจุบัน ต้าวขุน ไม่ได้มีหน้าที่ไปสู้สงครามเหมือนช้างขุนศึกในอดีต แต่ภารกิจสำคัญของต้าวขุน คือ การสู้ทำงาน แก้ปัญหาเพื่อชาวเมืองพิษณุโลก  และในปี 2566

Read More
NEWS

รมว.ทส. ลงพื้นที่ติดตามดำเนินการเพื่อจัดตั้ง และปรับปรุงโครงการระบบระบายน้ำคลองสุไหงปาดี จ.นราธิวาส

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ติดตามดำเนินการเพื่อจัดตั้ง และปรับปรุงโครงการระบบระบายน้ำคลองสุไหงปาดี ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส นายวราวุธ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วมขังให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยพื้นที่ใช้ในการดำเนินงานเป็นพื้นที่ ซึ่งกรมป่าไม้อนุญาตให้กรมชลประทานดำเนินการเพื่อจัดตั้งและปรับปรุงโครงการระบบระบายน้ำคลองสุไหงปาดี (สายเก่า) พร้อมอาคารประกอบระยะทาง

Read More
NEWS

มธบ.จัดงานรับปริญญา ปีการศึกษา 2563
บรรยากาศคึกคัก แฟนคลับเข้ม-หสวีร์ แห่ยินดีแน่น

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2563 บรรยากาศใน ม.สุดคึกคัก แฟนคลับเข้ม-หสวีร์ แห่ยินดีแน่น โดย DPU ยังเดินหน้าโปรเจกต์มอบปริญญาแบบ NFT อย่างต่อเนื่อง พร้อมพาบัณฑิตก้าวสู่โลก Web3 และ Metaverse ในอนาคต            

Read More
NEWS

ททท. จัดพิธีกล่าวคำอวยพรเนื่องในโอกาสวันตรุษจีน สานสัมพันธ์ไทย-จีน พร้อมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดพิธีกล่าวคำอวยพรเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ในวันที่ 22 มกราคม 2566 โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา Mr. Yang Xin อุปทูตรักษาราชการแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร และ

Read More
NEWS

ททท. ผนึก อว. และหอการค้าไทย
นำร่อง 3 เส้นทางท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์สร้างสรรค์
จุดประกายมูลค่าทางเศรษฐกิจสู่ความยั่งยืน

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และหอการค้าไทย เปิดตัว “โครงการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์สร้างสรรค์” ต้อนรับศักราชใหม่ด้วยกิจกรรมเส้นทางประวัติศาสตร์นำร่องคุณภาพสูงในพื้นที่ภูมิภาคภาคกลางปฐมฤกษ์ด้วย 3 เส้นทาง 3 ยุคสมัย ได้แก่ เส้นทางทวารวดี เส้นทางอยุธยา และเส้นทางละโว้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เข้มแข็งและพัฒนาได้อย่างยั่งยืนด้วย Amazing

Read More
NEWS

ททท. เปิดตัวโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน”
ชวนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเสนอดีลพิเศษผ่าน LAZADA
ร่วมสร้างตำนานการท่องเที่ยวไทยครั้งใหม่ตลอดปี 2566

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “365วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน”ภายใต้โครงการ Save Partnerต่อยอดความคึกคักของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ชวนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเสนอดีลพิเศษผ่านLAZADA พร้อมจัดทำ 365 Wonder Calendar รวบรวมเทศกาล กิจกรรม ประเพณี โปรแกรมท่องเที่ยวและเพลิดเพลินกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านสื่อออนไลน์กระตุ้นการเดินทางภายในประเทศตลอดปีท่องเที่ยวไทย 2566 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

Read More
NEWS

ททท. เฉลิมฉลอง 48 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน ประดับไฟถนนเยาวราชรับเทศกาลตรุษจีนปีเถาะ

เย็นวันนี้ (16 มกราคม 2566) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดไฟประดับตกแต่งในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ๖ รอบพระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดียน) ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย Mr. Yang Xin อุปทูตรักษาราชการแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน

Read More
NEWS

ททท.สำนักงานนครพนม ขอเชิญเที่ยวงานตรุษจีน 3 เชื้อชาติ “ตรุษจีนมุก #3 – ตรุษไทสกล” ประจำปี 2566

จังหวัดสกลนคร และ จังหวัดมุกดาหาร เป็นพื้นที่ที่มีชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้มีความหลายหลายทางด้านวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม แตกต่างกันออกไป แต่ความแตกต่างเหล่านี้สามารถหล่อหลอมความหลากหลายของประเพณีและวัฒนธรรมให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างกลมกลืนและลงตัว มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศกาลในช่วงวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังจากการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา จึงได้กำหนดจัดงานสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของคน 3 เชื้อชาติ ได้แก่

Read More