NEWS

ททท. สำนักงานพิษณุโลก เชิญร่วมกิจกรรม “เปิดฤดูกาลล่องแก่งลำน้ำเข็ก ประจำปี 2567”

ด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก ร่วมกับ จังหวัดพิษณุโลก ชมรมล่องแก่ง      ลำน้ำเข็ก ทรัพย์ไพรวัลย์ รีสอร์ท และศูนย์เรียนรู้ช้าง โรงพยาบาลพิษณุเวช พิษณุโลก และผู้ประกอบการล่องแก่ง ลำน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลก กำหนดจัดกิจกรรม “เปิดฤดูกาลล่องแก่งลำน้ำเข็ก ประจำปี 2567” ในวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2567 ณ ทรัพย์ไพรวัลย์รีสอร์ทและศูนย์เรียนรู้ช้าง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อสร้างการรับรู้กิจกรรมท่องเที่ยวช่วงฤดูฝนของจังหวัดพิษณุโลก โดยภายในงานจัดให้มีกิจกรรมล่องแก่ง เพื่อเป็นการเตรียม     ความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ และเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมฯ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางแพร่หลายมากยิ่งขึ้น นั้น

กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เป็นหนึ่งกิจกรรมช่วงฤดูฝนที่มีชื่อเสียง  ของจังหวัดพิษณุโลก เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ กึ่งผจญภัย ที่มีความสนุกสนาน ท้าทาย ทั้งยังได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย ซึ่งกิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็กมีความท้าทายตั้งแต่ระดับ 1 ถึงระดับ 5 สำหรับผู้ล่องแก่งมือใหม่จนถึงระดับนักล่องแก่งตัวยง ล่องผ่านแก่งต่างๆ ทั้งหมด 17 แก่ง ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เริ่มจากกิโลเมตรที่ 52 ถึงกิโลเมตรที่ 44 ใช้เวลาในการล่องประมาณ 2-3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับกระแสน้ำ แต่นับได้ว่าเป็นกิจกรรมที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะได้รับฟังคำแนะนำขั้นตอนต่างๆ ก่อนการล่องแก่งทุกครั้ง ประกอบด้วย การฝึกหัดพาย, การลอยตามกระแสน้ำ, การขึ้นลงแพยาง และการรับฟังคำสั่งนายหัว-นายท้ายจากเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการล่องแก่งที่ได้มาตรฐานสากล โดยนักท่องเที่ยวจะต้องสวมใส่อุปกรณ์ชูชีพ และหมวกนิรภัย ที่จะช่วยลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น  

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ยังเป็นการส่งสาส์นไปยังนักท่องเที่ยวทั่วประเทศว่า “ล่องแก่งลำน้ำเข็ก”  พร้อมแล้วที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งยืนยันได้ว่านักท่องเที่ยวจะได้รับทั้งความสนุกสนาน ความท้าทาย และที่สำคัญในช่วงนี้เป็นช่วงที่ระดับน้ำกำลังเหมาะ แก่การล่องแก่ง หากพลาดปีนี้ไปแล้วคงจะต้องรอใหม่ในปีหน้ากันเลยทีเดียว “ครั้งหนึ่งในชีวิตคุณคือผู้พิชิต ลำน้ำเข็ก”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 5525 2742-3 ทุกวัน   ในเวลาทำการ หรือ Facebook Fanpage ททท.สำนักงานพิษณุโลก www.facebook.com/TAT.Phitsanulok

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *