ATTRACTIONSNEWSUncategorized

รมว.กก. ให้การต้อนรับผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล หลังผ่านการกักตัวครบ 14 วัน พร้อมทำกิจกรรมของกองประกวดเต็มรูปแบบ

     บ่ายวันนี้ (17 มีนาคม 2564) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยผู้บริหาร ททท.   ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารกองประกวดและผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 (Miss Grand International 2020) จำนวน 63 คน ซึ่งเป็นตัวแทนจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก  ณ ห้องโถงธนะรัชต์  อาคาร ททท.

   นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวแสดงความยินดีและ  ชื่นชมที่ทางกองประกวดฯ ได้ดำเนินการจัดการประกวดเป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุขของไทยอย่างเคร่งครัดและผ่านช่วงเวลากักตัว 14 วันมาได้ด้วยดี อีกทั้ง ยังมีกิจกรรมที่สร้างสรรค์และผ่อนคลายให้คณะผู้เข้าประกวดได้ทำขณะที่กักตัว อาทิ  กิจกรรม Happy DIY Set ในโครงการ Amazing Thailand Happy Quarantine โดย ททท. ซึ่งเป็น    การนำผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมที่เป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นในทุกภูมิภาคมาให้ออกแบบสร้างสรรค์ตกแต่งในแนวคิดของตน     เช่น การตกแต่งกระเป๋ากระจูดจากชุมชนทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง  ตกแต่งหน้ากากผ้าพร้อมสายคล้อง ได้แก่ หน้ากากผ้าปาเต๊ะ จากชุมชนเสาธงทอง จังหวัดนครศรีธรรมราชและสายคล้อง ไข่มุก จังหวัดภูเก็ต และหน้ากากผ้าย้อมคราม พร้อมสายคล้องคอหลอดด้ายย้อมคราม จากบ้านนาขาม จังหวัดสกลนคร  ตกแต่งรองเท้าสานผักตบชวาจากชุมชนบ้านโนนจำปา จังหวัดบุรีรัมย์ และการเพ้นท์แก้วเบญจรงค์ จากบ้านดอนไก่ดี จังหวัดสมุทรสาคร  นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่ทำให้ผู้เข้าประกวด รู้จักความเป็นไทยมากยิ่งขึ้น เช่น การทำและรับประทานอาหารไทย (ส้มตำ ไก่ย่าง ผัดไทย)    ผลไม้ไทย ทดลองแต่งกายด้วยชุดไทย รวมถึงได้เดินทางไปเยี่ยมชมความงดงามของวัดพระศรีรัตนศาสดารามและพระบรมมหาราชวังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาด้วย

   ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้มอบของที่ระลึกให้แก่นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานกองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 โดยมีนางสาววาเลนตินา ฟิเกรา มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 และนางสาวพัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ร่วมถ่ายภาพบนเวที

  การประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ในรอบสุดท้าย จะจัดขึ้นคืนวันที่ 27 มีนาคม 2564          ณ SHOW DC HALL ซึ่งการประกวดครั้งนี้ นอกจากจะได้เผยแพร่ความสวยงามและเสน่ห์ของความเป็นไทยแล้ว      ยังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์อันดีของประเทศไทยในด้านความพร้อมของการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติที่มีมาตรการทางสาธารณสุขและการควบคุมป้องกันโรคที่เชื่อถือได้อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *