ATTRACTIONSNEWSUncategorized

ททท. สำนักงานนครพนม ชวนเที่ยว “Unseen ถ้ำนาคี ที่อุทยานแห่งชาติภูลังกาจังหวัดนครพนม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม เชิญชวนนักท่องเที่ยวสายศรัทธาตามรอยพญานาค หรือ นักท่องเที่ยวที่หลงรักความสวยงาม ความ Amazing ของธรรมชาติ ออกเดินทางมาสัมผัสกับ Unseen อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครพนม เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้ถูกค้นพบ นั่นก็คือ ถ้ำนาคี เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความแปลกตา ของหินที่มีลวดลายคล้ายกับเกล็ดพญานาค ที่สวยงาม และมีพื้นผิวแตกลายซึ่งเกิดจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่คล้ายเกล็ดของพญานาคขนาดใหญ่ อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติภูลังกา อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

การเดินทางมาถ้ำนาคี นักท่องเที่ยวต่างจังหวัดสามารถเดินทางมาได้สองแบบหลักๆ คือหนึ่ง เดินทางโดยเครื่องบินลงที่สนามบินนครพนม เช่ารถยนต์เดินทาง จาก ท่าอากาศยานนครพนม ไป อุทยานแห่งชาติภูลังกา ใช้เส้นทาง นครพนม – บ้านแพง ถนนหมายเลข 240 ระยะทาง 114 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลา 1 ชั่วโมง 43 นาทีโดยประมาณ หรือวิธีที่สอง นั่งรถโดยสาร   ลงที่ บขส. นครพนม เช่ารถต่อจาก บขส.นครพนม ไป อุทยานแห่งชาติภูลังกา ใช้เส้นทาง นครพนม-บ้านแพง ถนนหมายเลข 240 ระยะทาง 106 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลา 1 ชั่วโมง 29 นาที โดยประมาณ เมื่อถึงอุทยานแห่งชาติภูลังกา จะมีค่าเข้าอุทยานฯ ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท โดยจะเก็บตั้งแต่ประตูทางเข้าอุทยาน และเปิดให้เข้าชม เวลา 08.00 -16.00 น. สำหรับการจอดรถให้จอดภายนอกอุทยานเท่านั้น ซึ่งมีค่าใช้จ่าย การเดินทางมาเที่ยวที่ถ้ำนาคีจึงเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องจองล่วงหน้า อีกทั้งการขึ้นถ้ำนาคีนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเองได้ แต่แนะนำให้ติดต่อไกด์นำสำรวจ เพื่อความปลอดภัย และจะได้รับข้อมูลตามเส้นทางต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน และยังสามารถให้ไกด์ถ่ายภาพตามจุดต่าง ๆ ที่เป็นไฮไลท์ ที่ไม่ควรพลาดได้อีกด้วย โดยใช้ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ใช้เวลา ไป-กลับทั้งหมดประมาณ 1 – 2 ชั่วโมง และภายในถ้ำยังเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธรูปนาคปรกเนื้อหยกสีเขียว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นักเดินทางมักเข้ามากราบไหว้ทุกครั้งที่มาเยือนถ้ำแห่งนี้  นอกจากนี้สถานที่ติดกันยังมีผานาคี ซึ่งเป็นจุดชมวิวสวยๆ สุดว้าว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าอีกด้วย

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครพนม  ได้กล่าวทิ้งท้ายทั้งนี้  

เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาออกเดินทางมาสัมผัสกับ Unseen อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครพนม พร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ที่ถ้ำนาคี อุทยานแห่งชาติภูลังกา สายลุย สายศรัทธา ต้องไปชมความมหัศจรรย์นี้ให้เห็นกับตาแล้วจะต้องอยากกลับมาเยือนอีกครั้ง