Day: 09/07/2024

Uncategorized

กระบี่ เตรียมจัดงานใหญ่ “มนต์เสน่ห์หลาดใน เหนือคลอง ยลวิถีเมืองเก่ากระบี่” ส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชนเมืองเก่า 11-15 ก.ย. นี้

วันที่ 7 กันยายน 2567 กระบี่ ชูเสน่ห์ชุมชนเหนือคลอง ส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองเก่ากระบี่ จัดแถลงข่าวเปิดงาน “มนต์เสน่ห์หลาดใน เหนือคลอง ยลวิถีเมืองเก่ากระบี่” เทศกาลท้องถิ่นครั้งยิ่งใหญ่ รุกยกระดับและพัฒนาการท่องเที่ยวคุณภาพสูงฝั่งอันดามัน พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมเที่ยวงาน สัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรมชุมชนเมืองเก่าในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน และชอป ชิมไปกับของดี ของหรอย จากผู้ประกอบการกว่า

Read More
Uncategorized

PDPC มอบหมาย PDPC Eagle Eye เตรียมเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน จากกระแสถุงขนมเบื้องงานวัดที่มีข้อมูลประวัติเลขประจำตัว และข้อมูลการจ่ายยารั่วไหล

จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์ภาพถุงกระดาษใส่ขนมเบื้องที่มาจากงานวัด พบว่าถุงกระดาษดังกล่าวเป็นข้อมูลประวัติเลขประจำตัวและข้อมูลการจ่ายยา ทำให้ชาวเน็ตที่พบเห็นต่างเข้ามาคอมเมนต์ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่า ที่มาการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคลเข้าข่ายผิดกฎหมาย PDPA หรือไม่ ดร.ศิวรักษ์ ศิวโมกษธรรม เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยศูนย์เฝ้าระวังการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล PDPC Eagle Eye

Read More