NEWS

ททท.จับมือโลเคเนชั่น เปิดตัวเว็บไซต์ค้นหาที่พัก ASQ อำนวยความสะดวกให้ผู้เดินทางจากต่างประเทศ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท โลเคเนชั่น จำกัด เปิดตัวศูนย์รวมข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่กักตัวทางเลือกแห่งรัฐสำหรับชาวต่างชาติ (ASQ Paradise) เพื่อเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางจากต่างประเทศ ค้นหาโรงแรมที่ผ่านมาตรฐานโรงแรมกักตัวทางเลือกแห่งรัฐสำหรับชาวต่างชาติ (Alternative State Quarantine : ASQ) ผ่าน www.asq.locanation.com หวังสร้างความเชื่อมั่นด้านสาธารณสุขให้กับผู้เดินทางและประชาชนชาวไทย โดยนายธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุน บริการสุขภาพ และนายมงคล วิมลรัตน์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติร่วมงานในครั้งนี้ 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์  รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า การสนับสนุนโครงการ ASQ Paradise ของ ททท. ถือเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านสาธารณสุขของไทย ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก จนสามารถอนุญาตให้ชาวต่างชาติสามารถเดินทางเข้าประเทศได้ภายใต้เงื่อนไขและข้อปฏิบัติที่กำหนด    โดยโครงการดังกล่าว ได้บริษัท โลเคเนชั่น จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งใน Startup ที่ได้รับรางวัลจากการประกวด TAT Travel Tech Startup Season 2 ในด้านนวัตกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ของ ททท. ที่สามารถใช้นวัตกรรมสร้างแพลตฟอร์มเพื่อแก้จุดอ่อน (Pain Point) ในเรื่องการเข้าถึงข้อมูลของนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาประเทศไทยและจำเป็นต้องมีการกักตัวตามมาตรการของรัฐในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 มาเป็นผู้ออกแบบและดูแลระบบ และได้ชมรม ASQ Thailand Club รวมถึงหน่วยงานภาครัฐซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดีเยี่ยมในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่กักตัวทางเลือกแห่งรัฐที่เชื่อถือได้

ทั้งนี้ ททท. จะสนับสนุนให้มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ผ่อนคลายระหว่างการกักตัว เช่น กิจกรรมนันทนาการ Quarantine Shopping online กิจกรรม Happy DIY Set ซึ่งจะเป็นสินค้าพรีเมี่ยมจากชุมชนท่องเที่ยวของประเทศไทย แจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่ทำการจองและเข้าพักใน ASQ โดยจะประสานงานกับชมรม ASQ Thailand เพื่อนำส่ง Happy DIY Set ให้นักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมระหว่างกักตัว นอกจากนี้ ททท. ยังจะจัดทำช่องทางการสื่อสารในรูปแบบของ Line Official Account เพื่อใช้สื่อสาร ให้ข้อมูลและตอบข้อซักถามแก่นักท่องเที่ยวตลอดระยะเวลาโครงการ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีน เพื่อประสานงาน ตอบข้อซักถามและให้ความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยวระหว่างกักตัวใน ASQ รวมไปถึงช่วยประชาสัมพันธ์แพลตฟอร์มนี้ผ่านสำนักงานของ ททท. ทั้ง 29 แห่ง ทั่วโลก เพื่อให้ความมั่นใจแก่ชาวต่างชาติว่าเรามีมาตรการด้านสาธารณสุขที่เข้มแข็ง ช่วยกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายและการเดินทางหลังจากกักตัว

นายเปเป้ อรุณานนท์ชัย ผู้ก่อตั้ง บริษัท โลเคเนชั่น จำกัด กล่าวว่า จากประสบการณ์การทำงานร่วมกับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับชั้นนำของประเทศ ประกอบกับโอกาสที่ได้เข้าร่วมการประกวด TAT Travel Tech Startup Season 2 ของ ททท. ทำให้บริษัทฯ มองเห็นโอกาสในการมีส่วนร่วมสนับสนุนการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการนำเสนอแพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวสามารถค้นหาและเลือกจองที่พักที่เป็นสถานที่กักกันตัวแห่งรัฐตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ภายใต้ชื่อ asq.lacanation.com ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะครอบคลุมโรงแรม ASQ ทั้งหมดในประเทศไทยกว่า 100 แห่ง ตั้งแต่  3-5 ดาว ช่วงราคาตั้งแต่ 27,000-220,000 บาท เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกจองที่พักได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สร้างสรรค์และนำเสนอกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวที่อยู่ระหว่างกักตัวสามารถมีส่วนร่วมได้โดยไม่ขัดต่อมาตรการทางสาธารณสุข เช่น ASQ Thailand Club ในการสนับสนุนให้สมาชิกเข้าร่วมแพลตฟอร์ม กลุ่มห้างสรรพสินค้าชั้นนำ กลุ่มเซ็นทรัล กลุ่มเดอะมอลล์ คิงพาวเวอร์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (ดีแทค) เสนอบริการพิเศษในการชอปปิ้งสินค้าออนไลน์ นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับความร่วมมือจากทิพยประกันภัย นำเสนอแพคแกจการประกันภัยและประกันสุขภาพในรูปแบบต่าง ๆ ที่เหมาะกับความต้องการของผู้ใช้บริการ รวมถึงแพคเกจการเดินทางท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่น่าสนใจมาความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและผู้ประกอบการ เพื่อให้ช่วงเวลาตั้งแต่การวางแผนเดินทางและช่วงเวลาระหว่างการกักตัวก่อนที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย เป็นช่วงเวลาที่เป็น Happy Quarantine หรือ ASQ Paradise

นายปรินทร์ พัฒนธรรม ประธานชมรม ASQ Thailand Club  กล่าวว่า  ความร่วมมือกับพันธมิตรครั้งนี้ เป็นครั้งที่สำคัญมากในการฝ่าฟันวิกฤตครั้งใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เนื่องจากที่ผ่านมาข้อมูลเกี่ยวกับการกักตัวของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาประเทศไทยนั้น กระจัดกระจายและไม่เป็นระเบียบ ผู้ที่เดินทางจากต่างชาติต้องหาข้อมูลเอง และการจองห้องพักก็ต้องจองโดยตรงกับโรงแรมที่เข้าร่วมเป็น ASQ  แต่เมื่อมี asq.locanation.com เป็น online travel agent ที่ให้บริการด้านนี้เป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศก็สามารถอำนวยความสะดวกแก่ผู้ค้นหาข้อมูลอย่างมาก ซึ่งทางชมรมเชื่อว่าเว็บไซต์นี้จะตอบโจทย์ทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการด้วยอย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *